Những lời 'tiên tri' của CEO Lê Hồng Minh đã thực sự trở thành sự thật sau gần 2 thập kỷ.
Ở thời điểm hiện tại, VNG là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu với mảng kinh doanh chủ lực là Game, Zalo, Fintech, Digital Business. Sự lớn mạnh của doanh nghiệp này thể hiện rõ qua doanh thu dần đạt mức 10.000 tỉ đồng (gấp 5 lần so với năm 2014), nhân sự hơn 4.000 người và 14 văn phòng trên toàn thế giới và hơn 100 triệu người dùng cá nhân cùng hàng chục ngàn khách hàng doanh nghiệp.
Để trở thành kỳ lân công nghệ như hiện tại, VNG đã trải qua gần 20 năm phát triển dưới sự lèo lái của CEO Lê Hồng Minh. Vào năm 2006, khi mới 29 tuổi, "cha đẻ" VNG đã chia sẻ một bài viết có tựa đề "Tôi chơi và làm game online". Và cho đến nay, những lời "tiên tri" mà vị doanh nhân này cài cắm trong đó đã thực sự trở thành hiện thực.
Cụ thể, "cha đẻ" VNG đã hình dung về 10 - 15 năm sau dựa trên chính những trải nghiệm của bản thân. Ông đã đưa ra nhiều dự đoán như Internet đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của cả thế giới, hay việc học tập, làm việc, tương tác, giải trí… sẽ trở nên không biên giới nhờ kết nối Internet.
Ông Lê Hồng Minh viết:
"Tôi tin tưởng rằng cuộc sống của 100 triệu người Việt Nam sẽ thay đổi rất tích cực như những gì đã và đang xảy ra, và bên cạnh yếu tố tăng trưởng kinh tế của một nền kinh tế đang "hóa rồng", một yếu tố vô cùng quan trọng khác làm nên sự thay đổi sẽ là mạng Internet.
Trong tương lai, học tập, làm việc, giải trí, giao tiếp, tương tác… tất cả những mảnh khác nhau của cuộc sống có yêu cầu đến thông tin hay kết nối thông tin sẽ được kết nối với nhau qua Internet.
Một yếu tố đặc biệt hơn là những người đang trải nghiệm sự thay đổi này là những người rất trẻ, dễ dàng học hỏi và sử dụng kỹ thuật mới cũng như chấp nhận sự thay đổi: 70% dân số Việt Nam năm 2006 có độ tuổi dưới 30.
Và để trả lời câu hỏi muốn làm gì trong tương lai, chúng tôi muốn đóng góp một phần trong sự thay đổi tích cực đang diễn ra từng ngày tại Việt Nam thông qua việc phát triển thị trường dịch vụ Internet.
Trong bản kế hoạch 2007 của VinaGame, các đối thủ cạnh tranh số 1 là những đại gia Internet của thế giới. "Trong thời đại cạnh tranh không biên giới này, những người trẻ tại VinaGame có một khát vọng muốn được tạo ra những sản phẩm mới với những giá trị tích cực phục vụ thị trường Internet rộng lớn tại Việt Nam, một thị trường với 30 triệu người trong 5 năm tới".
Rõ ràng vào năm 2006, những điều trên nghe có vẻ nghe có vẻ hoang đường, phi thực tế nhưng thời gian đã chứng minh dự đoán của ông Lê Hồng Minh là đúng. Chỉ tính rieeng ứng dụng nhắn tin Zalo của VNG đã có tới 77 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2023 và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Internet thực sự đã thay đổi cuộc sống của người dân trên toàn thế giới.
Ở độ tuổi U50, VNG vẫn đang vươn đến những mục tiêu mới, đó là đưa công ty trở thành công ty công nghệ toàn cầu có trụ sở tại Việt Nam, đẹm các sản phẩm và dịch vụ Việt Nam đi chinh phục thị trường quốc tế, đem ngoại tệ về mảnh đất hình chữ S.