Với rất nhiều khách hàng, dịch vụ hậu mãi đặc biệt của VinFast không chỉ đem lại sự an tâm mà còn khiến các chủ xe “ấm lòng” trong những tình huống đặc biệt.
“Người hùng” cứu nguy đêm 30 Tết
Cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng” (diễn ra từ 24/1 đến 19/3) do VinFast tổ chức vẫn đang nóng lên từng ngày với ngày càng nhiều bài chia sẻ ở các khía cạnh trải nghiệm. Bên cạnh ấn tượng về khả năng vận hành, trải nghiệm an toàn trên các hành trình cùng xe điện, không ít câu chuyện cảm xúc về dịch vụ hậu mãi của VinFast đã được các chủ xe kể lại.
Trong bài viết dự thi của mình, chủ tài khoản Facebook tên Mạnh Cường tiết lộ về câu chuyện “bây giờ mới kể” với xe điện VinFast mà chính bản thân anh đã trải nghiệm dịp Tết vừa qua.
Chuyện xảy ra vào đúng những thời khắc cuối cùng của năm cũ, tối 30 Tết. Hai vợ chồng anh cùng dọn dẹp nhà cửa, định bụng xong xuôi sẽ về quê. 8 giờ tối, khi cả 2 xuống sảnh lấy xe thì “hỡi ôi, bình ắc quy đã cạn, chiếc xe không thể khởi động” vì anh lỡ quên khuấy, bật đèn khẩn cấp suốt 5 tiếng đồng hồ.
Anh Cường vẫn nhớ, thời điểm đó, xung quanh đã vắng người, đường phố cũng gần như không thấy bóng taxi để nhờ giúp đỡ. Đang nghĩ đến cảnh không kịp về đón giao thừa thì anh Cường nhớ ra VinFast có hỗ trợ 24/7. Vị khách tức tốc gọi cho tổng đài VinFast và chỉ ít phút sau, chiếc xe màu xanh của dịch vụ Mobile Service của VinFast đã xuất hiện. Người kỹ thuật viên của VinFast nở nụ cười, chào hỏi anh kèm theo lời xin lỗi lịch thiệp vì đã để anh đợi.
Điều làm anh cảm động là thời điểm đó đã cận kề giao thừa. Đáng lẽ người kỹ thuật viên của VinFast có thể được về sum vầy với gia đình thì các anh vẫn trực chiến xuyên Tết để đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn.
“Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên VinFast xử lý rất nhanh giúp mình có thể kích ắc quy và khởi động xe kịp về quê đón giao thừa cùng gia đình. Anh cũng không quên dặn và hướng dẫn rất nhiều cách xử lý khi sử dụng xe sao cho hiệu quả rồi chào tạm biệt mình để tiếp tục đi hỗ trợ những khách hàng khác”, anh Cường kể. Bất ngờ hơn là anh hoàn toàn không phải trả bất kì khoản phí nào cho dịch vụ sửa chữa lưu động.
“Nhờ anh kỹ thuật viên và dịch vụ hậu mãi này của VinFast mà ‘Tết đã về gần tới mình’, giúp mình kịp giờ đón Tết cùng gia đình”, người chủ xe VF 5 Plus nhớ lại.
Mua xe điện VinFast: “Hời” cả chất lượng, chi phí và tình cảm
Với anh Đông, một thành viên của Cộng đồng VinFast toàn cầu, ngày 30 Tết cũng đáng nhớ không kém. Đang loay hoay chăm sóc xe thì nhà có khách, anh quên bẵng để chiếc VF 8 chưa tắt máy chạy đi tiếp người quen. Tới 12 giờ trưa, anh bất ngờ nhận được cú điện thoại từ tổng đài VinFast, hỏi tình trạng chiếc VF 8. Anh chạy ra kiểm tra thì mới tá hỏa phát hiện chiếc VF 8 trong tình cảnh cánh cửa mở chạm hẳn vào tường, kính chưa hạ. Chiếc xe đã tự gọi cứu hộ khi nhận ra trạng thái bất thường và tổng đài ngay lập tức đã cảnh báo tới anh. Tình huống “hết hồn” ngày 30 Tết đã được chiếc xe thông minh và dịch vụ tận tâm, kịp thời của VinFast xử lý gọn gàng.
Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ hậu mãi của VinFast đôi khi đến từ những hành động chăm sóc nhỏ nhưng tỉ mỉ và tận tâm. Anh Phạm Thanh Đông, một chủ xe VF 8 trong bài viết của mình đã dí dỏm kể lại chuyện được VinFast “lì xì”. Chuyện là hôm mùng 6 Tết, anh ra xưởng dịch vụ VinFast để “khai xuân”, gửi lời chúc tới mọi người. Đáp lại anh là những câu chuyện vui vẻ, những nụ cười và lời đề nghị được giúp anh kiểm tra xe, sạc pin và rửa xe. “Tất cả ‘free’, chả tốn phí dù 1 đồng, đầu năm còn ‘hời’ thêm tình cảm về cách chăm sóc hậu mãi của VinFast sau mua xe. Dù mua xe hơn 1 năm nhưng hậu mãi của VinFast vẫn là thế đấy ”, anh Đông kể.
Ngoài “lời” về tình cảm, với anh Đông, xe điện VinFast cũng là khoản đầu tư “lãi” cả về chi phí và chất lượng. Ngoài chiếc VF 8, anh Đông đã đặt cọc thêm 2 chiếc VF 5 Plus cho gia đình bởi tính ra, chi phí của xe điện “rẻ ngang với chiếc xe 2 bánh SH đang dùng”. “VF 5 sạc đầy pin chỉ khoảng 90.000 đồng nhưng đi được tận 300km. Nếu xe ô tô xăng thì 300km cũng phải hơn 20 lít xăng, vị chi 500.000 đồng. Nên ô tô điện VinFast chi phí vận hành rẻ chưa bằng 1/5 so với ôtô xăng là có thật”, anh Đông viết.
Thực tế, đây cũng là nội dung được không ít chủ xe chia sẻ trong các bài thi trước đó. Như với VF e34, chi phí cố định được nhiều khách hàng tính toán chỉ khoảng 1.100 đồng/km (bao gồm cả chi phí thuê bao pin). Với đối thủ xe xăng cùng phân khúc như Kia Seltos, chi phí nhiên liệu cao hơn đáng kể, trung bình khoảng 1.800 đồng/km. So với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc, theo nhiều chủ xe, chi phí của xe xăng trong phân khúc C cao hơn VF e34 khoảng 60%.
Ngoài chi phí, với những chủ xe như anh Phạm Thanh Đông, xe điện cũng là lựa chọn của những tính năng thông minh vượt trội, từ trợ lý ảo, camera 360 độ tới loạt tính năng khởi hành ngang dốc, chống trượt, chống lật, phanh khẩn cấp… Anh đặc biệt nhắc tới ADAS – hệ thống trợ lái nâng cao với khả năng “lái xe tốt hơn chủ”. Với tất cả những điểm “hời” ấy, anh Đông tự hào là một trong những người đã tiên phong lựa chọn và sử dụng xe điện VinFast.
Rất nhiều chủ xe cũng chung cảm xúc tự hào giống như anh Đông. Trong những bài viết với nội dung phong phú đã và đang gửi về ban tổ chức cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng”, rất nhiều khách hàng đã chia sẻ về những trải nghiệm và cảm xúc thật sau thời gian sử dụng xe điện.
Đó có thể là những trải lòng đầy tâm huyết về những tính năng thông minh, khả năng vận hành vượt trội của xe điện VinFast được thử thách qua từng chặng đường. Chủ xe cũng có thể chia sẻ những cảm xúc, ấn tượng khó quên về chính sách, dịch vụ hậu mãi cực tốt của hãng xe Việt Nam hay bài toán tiết kiệm mà xe điện VinFast đã mang tới cho khách hàng.
Sau chặng 3 (21/2 - 5/3), cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng” sẽ bước vào chặng 4 – đồng thời là chặng cuối (6/3 – 19/3). Ngoài giải cho mỗi chặng, ban tổ chức cũng sẽ trao giải chung cuộc với 1 Giải Nhất là tiền mặt tương đương 01 cây vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.