‘Tân binh’ xe tay ga 155cc của Yamaha lộ diện: Thiết kế đẹp hơn Honda Air Blade, trang bị ngang SH
Siêu đối thủ của Honda Air Blade bất ngờ lộ diện với thiết kế cực ấn tượng, trang bị không thua kém SH.
Theo giới truyền thông Indonesia, mẫu xe tay ga Yamaha NMAX 2024 sẽ chính thức ra mắt giữa năm nay. Mặc dù các thông số của NMAX thế hệ mới vẫn chưa được hé lộ nhưng các nhà thiết kế đã tung ra những hình ảnh mô phỏng đầu tiên cho mẫu xe tay ga này.
Có thể thấy, Yamaha NMAX 2024 gần như có thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Yamaha E01. Nổi bật là phần đầu xe to bản với hệ thống đèn pha được ẩn dưới mặt nạ (tương tự như đèn pha của YZF-R1), khiến xe hiện đại hơn và trông giống một chiếc xe tay ga thể thao.
Nhiều khách hàng cho biết, nếu Yamaha thực sự sử dụng thiết kế của E01 với All New NMAX thì sẽ rất thú vị, tuy nhiên đây chỉ là dự đoán của nhà thiết kế.
Các trang bị đáng chú ý trên NMAX 2024 bao gồm kính chắn gió phía trước, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD, hệ thống chìa khóa thông minh, ổ cắm sạc 12V, đèn pha và đèn hậu full LED, tích hợp đèn báo khẩn cấp, cốp xe rộng 23,3 lít (có thể chứa vừa cả mũ bảo hiểm fullface dưới yên xe) bình xăng lớn 7,1 lít.
Yamaha NMAX 2024 cũng sẽ có tính năng Yamaha Y-Connect và hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), giúp tăng độ ổn định khi xe tăng tốc đột ngột.
Với tính năng kết nối Yamaha Y-Connect, người dùng Yamaha NMAX 155 2024 có thể kết nối bluetooth với điện thoại thông minh nhằm theo dõi các thông tin như cuộc gọi, tin nhắn, cũng như kiểm soát tình trạng xe qua ứng dụng trên điện thoại được tốt hơn. Các thông tin trạng thái xe, tình trạng dầu nhớt, quãng đường, số lần kiểm tra, vị trí đỗ cuối cùng, mức tiêu thụ nhiên liệu, cũng sẽ được hiển thị cụ thể.
Bên cạnh đó, NMAX 155 2024 sử dụng hệ thống phuộc sử dụng phuộc ống lồng thông thường (phía trước) và giảm xóc đôi (phía sau). Hệ thống phanh sử dụng đĩa (trước và sau) hoàn chỉnh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh.
Về vận hành, Yamaha có thể quyết định cho NMax 155 2024 sử dựng tiếp khối động cơ cũ 4 thì, SOHC, 155 cc, 1 xi lanh với tỉ lệ nén 11,6:1. Cỗ máy này có thể tạo ra công suất tối đa 11.3 mã lực tại 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13.9 Nm tại 6500 vòng/phút.