Yamaha XSR700 2020 vừa được ra mắt với thiết kế hoài cổ tương tự như đàn anh XSR900 đi cùng những công nghệ vận hành chia sẻ từ chiếc Yamaha MT-07. Đây là mẫu xe cạnh tranh với Kawasaki Vulcan.
Xe có chiều cao yên ở mức 835 mm và cân nặng đạt 186 kg khi đổ đầy nhiên liệu và dầu bôi trơn. Các thông số này nhìn chung thích hợp để người cao 1,70 m điều khiển XSR700. Kích thước dài x rộng x cao của XSR700 là 2.075 x 820 x 1.130 mm, chiều dài cơ sở 1.405 mm và khoảng sáng gầm 140 mm.
Đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan của xe là kiểu Halogen, riêng đèn hậu là một cụm LED tròn. Khung sườn được thiết kế theo dạng mắt cáo kết hợp cùng động cơ đóng vai trò là một phần chịu lực chính.
Phanh đĩa đôi ở bánh trước có đường kính 282 mm đi cùng cụm phanh 4 piston, phanh đĩa đơn bánh sau nhỏ hơn với đường kính 245 mm. Bộ mâm hợp kim đúc kích thước 17 inch. Lốp trước sau đều là loại không xăm, kích cỡ lần lượt là 120/70 và 180/55.
Hệ thống treo của XSR700 bao gồm phuộc ống lồng đôi ở phía trước và phuộc lò xo trụ đơn ở phía sau. Chi tiết có phong cách hiện đại nhất trên XSR700 là cụm đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc. Các thông tin vận hành quan trọng của xe được hiển thị đầy đủ bao gồm vòng tua, vận tốc, vị trí số, mức xăng, báo giờ... Bình xăng được làm từ nhôm, tạo hình giọt nước và có dung tích 14 lít.
"Trái tim" của XSR700 2020 vẫn là khối động cơ 2 xy-lanh song song dung tích 689 cc có thiết kế trục khuỷu crossplane lệch 270 độ đặc trưng của Yamaha. Công suất tối đa gần 74 mã lực ở 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm ở 6.500 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 6 cấp.
Giảm giá mạnh cận Tết, Yamaha Exciter 'đánh phủ đầu' Winner X
(Techz.vn) Thời điểm cận Tết là lúc các hãng xe ồ ạt giảm giá, thu hút khách mua xe đi chơi Tết. Không nằm ngoài xu hướng này, Yamaha Exciter đã giảm giá mạnh rất nhiều phiên bản, như "đòn phủ đầu" với đối thủ honda Winner X.