Với sự ra mắt của Yamaha Exciter 155, người hâm mộ không chỉ thỏa lòng mong đợi mà còn thả mình vào trận đấu Excier và Raider. Phiên bản mới này đã được trang bị dàn áo mới giúp tăng tính khí động học của xe. Trong khi đó, Suzuki Raider 150 có thiết kế nhỏ nhắn hơn, các chi tiết đã được tối giản khi thiết kế và đem lại trọng lượng “nhẹ nhàng”.
Là một mẫu Underbone, dáng ngồi của Raider 150 vì vậy cũng đậm chất thể thao. Vì thiết kế cụm ghi đông trần thấp mà có tư thế lái chổm hơn, thuận tiện nếu đi đường xa. Ngược lại, tư thể ngồi của Exciter 155 đem lại sự thoải mái nhưng nhanh đuối hơn.
Dù sử dụng chung kích cỡ mâm nhưng vỏ xe Yamaha Exciter 155 lại có độ khủng hơn dẫn đến việc bám đường của xe cực tốt và đem lại sự an toàn cho người lái. Tuy vậy, hiệu năng thắng của Exciter 155 sẽ bị lép vế so với Suzuki Raider khi mà sở hữu kích thước đĩa nhỏ hơn.
Hiện chưa rõ những thông tin chi tiết trên Yamaha Exciter 155 nhưng nhiều khả năng mẫu côn tay hàng đầu của Yamaha sẽ được nâng cấp bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch. Nếu sở hữu trang bị này, khả năng chống trượt của Exciter 155 sẽ là một tính năng ưu việt khi dồn số gấp và bóp phanh cực êm. Với Suzuki 150 thì việc bóp phanh nặng sẽ ảnh hưởng đến quãng đường dài.
Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 có thể thấy đang sở hữu lốc nồi giống với R15V3 có thể đạt công suất 19 HP ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng /phút. Sự nâng cấp này có thể soán ngôi ông vua tốc độ Suzuki Raider 150 với công suất tối đa 18,23 HP và mô men xoắn cực đại 13.8 Nm.
Hyundai i30 facelift chính thức sản xuất, thách thức đối thủ Mazda3
(Techz.vn) Việc Hyundai i30 facelift được chính thức đưa vào sản xuất như một lời thách thức đến đối thủ của mình là Mazda3.