Yamaha Exciter 155 chính thức ra mắt với mức giá hấp dẫn, đặt dấu chấm hết cho Honda Winner X
Tối nay (29/12), Yamaha Exciter 155 đã chính thức được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu. Về ngoại hình, Exciter 155 thừa hưởng nét thiết kế của mẫu xe thể thao R1 nên có kiểu dáng khá nhỏ gọn. Để tăng tính ổn định khi vận hành, trọng tâm xe đã được dời về phía trước và đồng thời, bộ vỏ của xe cũng được thiết kế để cải thiện tính khí động học.
So với những hình ảnh đã rò rỉ thời gian gần đây, kiểu dáng của Yamaha Exciter 155 không có nhiều khác biệt. So với thế hệ cũ, cả kiểu dáng, trang bị và động cơ của Exciter 155 mới đều đã được thay đổi hoàn toàn.
Nhìn tổng thể, ngoại hình của Yamaha Exciter 155 bề thế hơn so với thế hệ cũ. Các chi tiết góc cạnh, đường thẳng trên Exciter cũ đã được thay thế bằng những đường cong. Do đó, kiểu dáng của Exciter mới mềm mại hơn nhưng lại thay đổi theo hướng thể thao.
Yamaha Exciter 155 mới được trang bị những công nghệ chú trọng tới hiệu suất như bộ ly hợp chống trượt, góc phun nhiên liệu, vật liệu xy-lanh và cả khung sườn.
Trong khi đèn chiếu xa của Yamaha Exciter 155 được đặt bên dưới đèn định vị thì đèn chiếu gần của xe được đặt trên ghi-đông. Đối với một mẫu xe máy phổ thông thì đây là kiểu bố trí khá lạ. Ngoài ra, phần đầu xe còn có điểm nhấn là đèn định vị LED với thiết kế dạng móc câu.
Phần đuôi Yamaha Exciter 155 được tái thiết kế hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường gặp trên những mẫu motor phân khối lớn. Không chỉ có vậy, hệ thống ống xả của Yamaha Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn. Hệ thống ống xả này cũng được nhà sản xuất đặt thấp để tránh gây ra tình trạng phả khí thải vào mặt người phía sau như Honda Winner X.
Yamaha Exciter 155 được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Sự bổ sung này là điều rất nhiều khách hàng đã chờ đợi từ lâu. So với Yamaha Exciter 150, Exciter 155 có bình xăng lớn hơn, với dung tích 5,4 lít.
Hệ thống giảm xóc của Yamaha Exciter 155 đã được nâng cấp. Hành trình phuộc trước được tăng từ 90 mm lên 100 mm.
Sức mạnh của Yamaha Exciter 155 tới từ khối động cơ 155 cc với công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. So với Exciter 150, hiệu suất động cơ của Yamaha Exciter 155 mạnh hơn tới 17%.
Giống như R1, động cơ của Yamaha Exciter 155 có công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA. So với động cơ của thế hệ cũ, kim phun nhiên liệu của Exciter 155 nhiều lỗ hơn với 10 lỗ phun. Để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, góc phun nhiên liệu đã được mở rộng thành 18 độ. Exciter mới có thêm bộ ly hợp chống trượt A&S, đây là trang bị mà Honda Winner X không có.
Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị 2 phanh đĩa trước/sau, trong đó cùm phanh trước có 2 piston. Thế nhưng, Yamaha Exciter 155 mới có điểm hạn chế so với đối thủ Honda Winner X là chưa được nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP với mức giá lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng. Exciter 155 mới sẽ được bán ra từ ngày 6/1/2021.
Về cơ bản, so với đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter đã có nâng cấp đáng giá về khả năng vận hành. Việc mẫu xe côn tay của Yamaha chưa được trang bị phanh ABS nhằm đem tới trải nghiệm lái thể thao nhất cho khách hàng.
‘Anh em’ của Toyota Vios ra mắt với giá hấp dẫn, ‘hạ gục nhanh tiêu diệt gọn’ Honda City hatchback
(Techz.vn) Toyota Yaris 2021 mới vừa chính thức được mở bán với mức giá ngang ngửa với mẫu xe “anh em” Toyota Vios nắm giữ lợi thế vượt trội so với kình địch Honda City hatchback.