Tin tức công nghệ

Xiaomi chính thức phản hồi về vụ việc pin dự phòng 10000mAh Gen 2

Xiaomi chính thức phản hồi về vụ việc pin dự phòng 10000mAh Gen 2

Sau khi thu hồi sạc dự phòng 10000mAh Gen 2 để điều tra thì Xiaomi đã phản hồi về vụ việc này.

Theo ghi nhận của các diễn đàn mạng, hầu hết hiện tượng pin dự phòng 10000mAh Gen 2 dẫn đến cháy IC sạc đều có nguồn gốc từ các kênh bán hàng trên mạng phổ biến như Lazada, Shopee. 

Hình ảnh sạc dự phòng 10000mAh Gen 2 của Xiaomi.

Trong thời điểm hiện tại Xiaomi vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định sản phẩm bị lỗi hay là do người dùng mua phải hàng nhái. Xiaomi đã chứng minh với người dùng rằng mình đang nghiêm túc điều tra về vụ việc này bằng động thái Xiaomi thu hồi toàn bộ thu hồi các pin dự phòng bị lỗi tại Việt Nam để phục vụ điều tra.

Xiaomi ra thông báo thu hồi sạc dự phòng 10000mAh Gen 2 tại Việt Nam.

Mới đây, Xiaomi đã đưa ra thông cáo chính thức liên quan đến việc Pin sạc dự phòng 10000mAh Gen2:

Xiaomi đã được thông tin về vấn đề của sạc dự phòng Mi Power Bank 2 10000mAh tại Việt Nam và đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân.

Xiaomi khẳng định, chúng tôi không và chưa bao giờ hạ tiêu chuẩn chất lượng đã cam kết vì bất kỳ lý do nào. Trên thực tế, ngay cả khi thay đổi vi xử lý dùng trong các mẫu sạc dự phòng, chúng tôi luôn duy trì yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, và lựa chọn vi xử lý từ những nhà sản xuất uy tín như ABOV. Vì vậy, tên gọi của chip là sự khác biệt duy nhất.

Xiaomi không bao giờ đưa ra bất kỳ quyết định nào trong việc sản xuất làm hạ thấp tiêu chuẩn chất lượng và an toàn của sản phẩm, bao gồm pin dự phòng. Chúng tôi đã cam kết điều này với khách hàng trên toàn thế giới.

Nhiều thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan đều đặt ra yêu cầu pháp lý rất cao đối với sản phẩm pin sạc dự phòng, và sản phẩm của Xiaomi luôn đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn an toàn tại các thị trường này, thậm chí vượt trội các tiêu chuẩn chất lượng được đưa ra.

Cho đến hiện tại, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thiết kế của Mi Power Bank 2 10000mAh liên quan đến lỗi được đề cập trên mạng xã hội Việt Nam. Chúng tôi cần tìm hiểu những sản phẩm đó có phải là hàng chính hãng do Xiaomi sản xuất hay không.

Xiaomi đã bán hàng triệu chiếc Mi Power Bank 2 10000mAh trên toàn thế giới. Chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng mua sản phẩm qua các kênh chính hãng về sự cố tương tự như thông tin đưa trên mạng xã hội Việt Nam, bao gồm cả sự cố hỏng pin trên điện thoại kết nối. Nếu người dùng mua sản phẩm được phân phối chính hãng bởi Digiworld và đang băn khoăn về sự an toàn của thiết bị, chúng tôi khuyến nghị họ mang sản phẩm và hóa đơn mua hàng đến các trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền bởi Xiaomi để tiến hành kiểm tra. Tất cả các sản phẩm chính hãng đều được bảo hành trong vòng 12 tháng.
 
  

Xin vui lòng xem địa chỉ các trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền bởi Xiaomi tại: http://www.mi.com/vn/support/repair/

Qua thông cáo này. Xiaomi đã khẳng định về việc chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy thiết kế của sạc dự phòng 10000mAh Gen2 gây ra lỗi mà người dùng đã phản ánh thời gian qua. Nhiều khả năng những thiết bị gặp lỗi không phải hàng chính hãng do Xiaomi sản xuất do Xiaomi đã bán hàng triệu chiếc Xiaomi Gen 2 10000mAh trên thế giới và chưa nhận được bất kỳ phản ánh tương tự nào từ những khách hàng mua sản phẩm qua kênh chính thống bao gồm cả sự cố hỏng pin trên điện thoại hay cháy IC. Không dừng lại ở đó. Xiaomi vẫn đang tiếp tục điều tra để xem nguyên nhân là do sản phẩm của mình hay do người dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng.