Một trong những thông tin được nhiều người chú ý ngày hôm nay là việc Xiaomi đã mất ngôi vị đứng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone của Trung Quốc. Thế chỗ cho Xiaomi ở vị trí này là Huawei, một tên tuổi kỳ cựu trong lĩnh vực viễn thông nhưng dường như đang tỏ ra yếu thế trước “người hùng mới nổi” Xiaomi.
Theo số liệu của Canalys, Huawei hiện đạt mức tăng trưởng lên đến 81% so với năm ngoái. Trong khi đó với Xiaomi, con số này đang giảm dần.
Theo đánh giá của các chuyên gia, sở dĩ có sự vùng lên của Huawei là do sau nhiều năm, thị trường smartphone Trung Hoa đã dần trưởng thành hơn so với trước. Thời của những mẫu smartphone giá rẻ đã qua đi. Thay vào đó, người dùng dần chuyển hướng sự chú ý đến những mẫu điện thoại cao cấp hơn với nhiều tính năng nổi bật.
Bên cạnh đó, khi mà thị trường đang dần cho thấy sự bão hòa, sức mua của người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng giảm. Xu hướng tâm lý chung của người dùng là lựa chọn kỹ càng hơn, bỏ nhiều tiền hơn cho những sản phẩm tốt hơn và các thương hiệu đã tìm được chỗ đứng.