Xiaomi vừa công bố báo cáo doanh thu quý đầu tiên trong năm 2021 vượt xa mọi kỳ vọng của giới phân tích. Tổng doanh thu của toàn công ty đạt 76,9 tỷ NDT (12 tỷ USD), tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận sau thuế đã điều chỉnh lên tới 6,1 tỷ CNY (956 triệu USD), tăng 163,8% so với năm ngoái.
Điện thoại thông minh vẫn là trụ cột của Xiaomi với 49,4 triệu chiếc được xuất xưởng, chiếm 51,5 tỷ NDT doanh thu. Trong đó 4 triệu máy là từ những mẫu smartphone cao cấp có giá 3.000 NDT trở lên.
Giao diện MIUI hiện có 425 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, tăng từ 331 triệu một năm ngoái tương đương một phần ba là những người dùng mới trong một năm trở lại đây. Theo dữ liệu của Canalys, Xiaomi hiện là thương hiệu điện thoại thông minh thứ 3 trên toàn thế giới.
Doanh thu ở các thị trường ngoài Trung Quốc của Xiaomi cũng tăng 50,6% lên 5.8 tỷ USD. Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh số 1 tại 12 quốc gia và nó là thương hiệu Top 5 tại 62 quốc gia. Cụ thể hơn, nó đứng số 1 ở Nga (với 32,1% thị phần), số 1 ở Tây Ban Nha (35,1% thị phần), số 2 ở Ý, số 3 ở Đức và Pháp.
Những con số trên cho thấy sức tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của Xiaomi. Trong khi đó, người đồng hương Huawei đang ngày càng vắng bóng trước các lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ.
Đạt doanh số 25 triệu máy toàn cầu, Xiaomi sẽ phát hành lại Redmi Note 8
(Techz.vn) Trong một thông báo mới nhất, Xiaomi cho biết sẽ đưa Redmi Note 8 quay lại với phiên bản đặc biệt của năm 2021.