1. Báo chí Nhật Bản
Tác giả Tomoya Onishi đăng tải trên tờ Nikkei ngày 27/8, nói về bước đi mới nhất của VinFast là bắt tay với FastGo để tăng doanh số trong và ngoài nước. Bài viết là những giới thiệu, phân tích những bước đi và kế hoạch phát triển đãng ngưỡng mộ của Vingruop với thương hiệu kinh doanh VinFast.
Nikkei Asian Review: Vingroup đang mở rộng kinh doanh lên "bầu trời" với thương hiệu hàng không mới. Thông báo của VinPearl Air được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Vingroup khánh thành một nhà máy xây dựng thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam. Sự mở rộng mạnh mẽ của tập đoàn này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư, người dân mà còn cả truyền thông quốc tế. Tờ báo thể hiện sự quan tâm tới những lĩnh vực công nghệ của tập đoàn. Đồng thời Nikkei đặt câu hỏi: Liên doanh mới nhất (với CAE) đang làm dấy lên lo ngại, liệu Vingroup có đang đầu tư dàn trải?
2. Truyền hình Singapore
Mới đây, Chương trình "Tiêu Điểm" của 8world News - kênh truyền hình phát bằng tiếng Trung Quốc của Channel NewsAsia (CNA), thuộc Tập đoàn truyền thông danh tiếng Singapore (Mediacorp) đã đưa tin về tình hình kinh tế Việt Nam.
Bản tin có đề cập đến tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam –Vingroup để tìm hiểu bằng cách nào, doanh nghiệp này đóng vai trò dẫn đầu việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, cũng như công nghệ, kỹ thuật tại Việt Nam.
“Ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp”, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.
3. Truyền thông Anh
FT viết về Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng: "Ngưỡng mộ, lo ngại ở Việt Nam". Financial Times, đặt trụ sở ở London, hôm 26/6 đăng phóng sự của John Reed, trưởng văn phòng Bangkok của tờ báo này.
Bài báo có cái nhìn rất đa chiều, phỏng vấn rất nhiều người ở những vai trò khác nhau, trong đó phải kể đến bà Lê Thị Thu Thuỷ, phó chủ tịch HĐQT Vingroup. Cùng với đó là những phỏng vấn với các nhân viên hiên tại, nhân viên cũ của Vingroup, các cố vấn của tập đoàn này,...
Bên cạnh những ý kiến tích cực, bài báo cũng nêu ra ý kiến trái chiều của một số nhân vật. Tác giả John Reed mô tả kỹ về lịch sử phát triển của Vingroup và ảnh hưởng hiện nay.
Ông xác nhận sự lớn mạnh của Vingroup cũng phản ánh sự lớn mạnh của Việt Nam, một những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á.
Ngắm dàn tiếp viên xinh hơn hoa hậu của Bamboo Airways được ông Trịnh Văn Quyết cho 'lên sóng'
(Techz.vn) Ông Trịnh Văn Quyết từng chia sẻ trên trang mạng xã hội: “Đại sứ thương hiệu” hay “đại sứ hình ảnh” duy nhất hiện nay của chúng tôi, chính là những nam nữ cán bộ, nhân viên Bamboo Airways ở mọi vị trí..."