Điện thoại

Vì sao nói LG rời bỏ Việt Nam quá lâu là một sai lầm?

Vì sao nói LG rời bỏ Việt Nam quá lâu là một sai lầm?

Vào khoảng giữa năm 2015, LG chính thức công bố chiếc flagship G4 tại Việt Nam với phản hồi khá tốt từ phía người dùng. Sau đó vài tháng, chiếc smartphone tầm trung K10 tiếp tục được bán ra nhưng không gây được ấn tượng nào. Kể từ đó, LG đã trở nên "im hơi lặng tiếng", không đưa bất cứ mẫu điện thoại nào khác lên kệ hàng trên toàn quốc.

Tưởng chừng như đã quyết tâm "dứt áo ra đi", khoảng trước Tết Nguyên Đán 2017 vừa rồi, LG lại thông báo rằng hãng sẽ mang dòng smartphone trở lại Việt Nam, bắt đầu bằng hai chiếc flagship là G5 và V20. Tuy nhiên, hai thiết bị ấn tượng này, không rõ là vô tình hay cố ý, lại chẳng được chú tâm quảng bá, khiến cho đến giờ, nhiều người vẫn còn chẳng biết tới sự tồn tại của chúng trên thị trường.

Flagship LG G6 đến giờ vẫn chưa có mặt tại Việt Nam qua đường chính hãng.

Thực tế thì LG chỉ hợp tác với một số chuỗi bán lẻ như Mai Nguyên hay Hnam Mobile, trong khi các tên tuổi lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động, CellphoneS... thì đều không bán hai thiết bị này. Mọi chuyện tiếp tục tồi tệ hơn khi người dùng cũng chẳng tỏ ra mặn mà, còn những chiếc G5 SE thì mới đây còn được chuyển sang chế độ "xả hàng" tại hầu hết đại lý với mức giá giảm rất mạnh.

Về phần chiếc LG G6. Dù trước đó, LG có hứa hẹn sẽ mang nó về dưới loại hàng chính hãng, nhưng đã 2 tháng trôi qua mà người dùng vẫn chỉ có thể lựa chọn những chiếc máy xách tay từ thị trường Hàn Quốc thông qua các đại lý nhỏ lẻ.

LG đang muốn làm gì đây?

Câu trả lời đã được CafeBiz tiết lộ, rằng LG Việt Nam sẽ không còn tham gia phân phối smartphone chính hãng nữa, mà thay vào đó là LG Mobile Communications Company.

Hãy lưu ý: LG Việt Nam và LG Mobile Communications Company (tạm gọi là LG MCC) là hai công ty riêng biệt. Trong tương lai, các hoạt động phân phối máy tới một số đối tác chiến lược sẽ do LG MCC quyết định, còn LG Việt Nam sẽ chỉ phụ trách quản lý, tiếp thị và dịch vụ hậu mãi cho sản phẩm.

Đây chắc chắn là một tin mừng với các fan của nhà sản xuất này, nhưng vấn đề mà hãng đang phải gánh chịu không chỉ đơn giản như vậy.

Việt Nam hiện đang là một thị trường di động rất tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cực kì cao. Số lượng smartphone 3G bán ra tại nước ta hiện đang cao thứ 3 thế giới, còn thì phần smartphone 4G thì tăng trưởng từ 15% lên 65% chỉ trong vòng 1 năm vừa qua nhằm đáp ứng được sự chuyển dịch công nghệ từ các nhà mạng lớn.

Hướng đi mà LG lựa chọn cho smartphone rất khác so với những gì người dùng cần.

Đến cả những thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay Vivo... cũng đang muốn len lỏi vào "mỏ vàng" này với hàng loạt  smartphone tầm trung giá tốt, và thị trường giờ dường như chỉ còn là cuộc chiến giữa Samsung và OPPO ở phân khúc giá cạnh tranh nhất. 

Vậy thì còn cơ hội nào để LG trở lại?

Ngoài iPhone vẫn luôn ở thế "bất biến", các thương hiệu như Sony, Asus, HTC gần như đã không còn đủ sức để thực sự cạnh tranh với hai "thế lực" Samsung và OPPO. Với LG, hãng còn phải đối đầu với một thử thách khó nhằn nữa: Xây dựng lại thương hiệu.

LG V10 - chiếc điện thoại đẹp, tốt, bền bỉ mà dễ "chết yểu".

Người dùng trước kia đã quen với những LG G Pro, LG G3, G4... với chất lượng sản phẩm tốt, thừa khả năng để so sánh với các flagship từ Samsung hay Sony. Song, sau hơn 1 năm biến mất, người dùng giờ chẳng còn đoái hoài gì đến thương hiệu Hàn Quốc này, thậm chí còn cảm thấy không tin tưởng sau những thông tin về việc G4, V10 và V20 liên tục dính lỗi "đột tử" mà không được bảo hành.

LG G6 - tia sáng le lói duy nhất?

Nói đi cũng phải nói lại, LG vẫn đang nắm trong tay một quân bài mạnh mẽ - chiếc flagship G6 vừa ra mắt. Ở thị trường xách tay, chiếc máy này vẫn đang nhận được sự chú ý nhất định, và nếu được đưa về Việt Nam với mức giá hợp lý, chương trình quảng bá hấp dẫn thì hãng hoàn toàn có thể lấy lại vị thế trước đây một cách nhanh chóng.

Nhưng chúng ta chẳng có lựa chọn smartphone tầm trung nào đáng giá từ LG cả!

Ai cũng hiểu rằng phân khúc smartphone tầm trung, giá từ 4 - 7 triệu mới là nơi mà các ông lớn hái ra tiền. Những chiếc smartphone như Galaxy J7 Prime hay OPPO F1s dường như đã được "ghim" vào đầu người tiêu dùng là tốt nhất, đẹp nhất, mạnh nhất trong tầm giá thì làm sao mà LG có thể chống lại được đây?

Dù sao thì cũng hay cố gắng đứng lên, LG à, còn gì để mất đâu?

Trên đây là vài trong số những khó khăn mà LG đang gặp phải khi quay lại thị trường di động nước ta. Với bạn thì sao? Nếu LG ra mắt G6 và một vài sản phẩm đáng giá khác thì bạn có muốn ủng hộ hay không? Hãy để lại ý kiến với TechZ nhé!

 

20.000 chiếc LG G6 đến tay người dùng: Niềm hy vọng trở lại!

(Techz.vn) So với doanh số của G5 bán ra hồi năm ngoái, G6 thực sự đã mang lại niềm hy vọng mới cho LG.