Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tiến hành đình chỉ hợp đồng với một đối tác của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Đây là hợp đồng được Vinamilk ký kết với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Mediacom). Theo đó, Mediacom sẽ phụ trách việc quảng cáo hình ảnh của Vinamilk trên Youtube.
Lý do của quyết định trên là bởi Vinamilk nhận thấy hoạt động quảng cáo của Mediacom trên Youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam. Cụ thể hơn, Mediacom đã đăng tải các thông tin quảng cáo của Vinamilk lên các clip nhạy cảm liên quan tới chính trị, tôn giáo. Những clip này có nhiều yếu tố bôi xấu, xuyên tạc lịch sử và kích động thù hằn dân tộc… Do đó, những quảng cáo này được cho là đã bị vi phạm pháp luật Việt Nam.
Sau khi bị phát hiện, hoạt động quảng cáo này đã được ngừng thực hiện ngay lập tức. Tuy vậy, Vinamilk vẫn quyết định đình chỉ hợp đồng với Mediacom vì cho rằng những hoạt động của đối tác này đã làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và hình ảnh của Vinamilk. Trước sự cố có phần nhạy cảm này, Vinamilk cũng đã quyết định sẽ tạm ngưng việc quảng cáo trên Youtube cho đến khi nào có bị pháp khắc phục và đảm bảo những quảng cáo này được đăng tải một cách đúng pháp luật.
Trước đó, sau khi phát hiện ra những sai phạm của các đoạn clip có yếu tố nhạy cảm, đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết bản thân các doanh nghiệp cũng cần giám sát các hoạt động quảng cáo của mình để tránh mắc phải những sai phạm pháp luật đáng tiếc như ở trường hợp trên.
200 người Việt bước chân vào giới siêu giàu, có tài sản từ 30 triệu USD
(Techz.vn) Có thể thấy một tầng lớp triệu phú mới đã và đang dần dần hình thành tại Việt Nam. Con số này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.