Đời sống

Vén màn hồ nước kỳ lạ nhất thế giới: Phong cảnh siêu thực, câu chuyện bí ẩn đằng sau ít ai biết tới

Vén màn hồ nước kỳ lạ nhất thế giới: Phong cảnh siêu thực, câu chuyện bí ẩn đằng sau ít ai biết tới

Một trong những hồ nước kỳ lạ nhất thế giới đó chính là Kaindy nằm cách thành phố Almaty, nước Cộng hòa Kazakhstan 129km, hồ có chiều dài 400 mét, sâu gần 30 mét, nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển.

Hồ Kaindy còn được gọi là hồ Chết, hồ nước hình thành sau một trận động đất gây lở đất lớn vào năm 1911, nằm trên dãy Tian Shan, trải qua nhiều năm tháng nước mưa đổ xuống lấp đầy thung lũng này, rừng cây vân sam bị nước nhấn chìm đã hình thành nên hồ Kaindy như ngày nay.

Hồ nước kỳ lạ nhất thế giới chứa những cây vân sam đã chết, thân của chúng đã bị bạc màu nhô lên khỏi mặt nước khiến nhiều người tưởng đó là cây mọc ngược, thậm chí lá của cây vẫn còn được “bảo quản” dưới dòng nước trong vắt sau hơn 100 năm nhờ nhiệt độ hiếm khi vượt quá 6 độ C của hồ bất chấp cái nóng của mùa hè.

Không chỉ những cái cây huyền ảo mà mặt nước hồ còn bị sương mù giăng kín hoặc khi hồ đóng băng, nhiều du khách ghé thăm ngỡ mình đang lạc bước vào thế giới siêu thực. Những người thích câu cá hồi hoặc lặn dưới lớp băng lạnh buốt thường đến đây vào mùa đông, mặc dù được đặt biệt danh là "một trong những hồ nước kỳ lạ nhất thế giới" nhưng hồ nước này vẫn có ít người tham quan bởi du khách thường đi chơi ở hồ Bolshoe Almatinskoe và Kolsay nổi tiếng nằm gần đó.

Và điều đặc biệt khiến hồ Kaindy khó tiếp cận là bởi để vào tới hồ, chúng ta cần đi qua địa hình gồ ghề và phải sử dụng loại xe chuyên dụng bởi hồ nằm trong một hẻm núi, bên ngoài là đường đất.

 

Ngày Thất Tịch 7/7 Âm lịch: 3 con giáp này được ông Tơ bà Nguyệt se duyên, vạn sự như ý

Vào ngày Thất Tịch, đây là 3 con giáp sẽ đón nhận nhiều tin vui, đặc biệt là về chuyện tình duyên.