Mới đây, đội ngũ phát triển Valorant của Riot Games đã có một vài phỏng vấn với trang Eurogamer về tựa game này. Một trong những câu hỏi có liên quan đến việc phát hành Valorant trên các hệ máy tay cầm.
Kỹ sư thiết kế trưởng của Valorant đã trả lời về việc trò chơi sẽ thể hiện như thế nào với công nghệ xử lý và hiển thị hiện tại của Valorant.
Người này cho biết thách thức lớn nhất trong việc port Valorant sang console là làm thế nào để duy trì trải nghiệm cạnh tranh của game khi sử dụng tay cầm. Đây cũng là vấn đề của mọi tựa game eSport. Game thủ console và PC từ lâu đã tách riêng vì không cùng một đẳng cấp trình độ.
Chuột và bàn phím giúp người chơi điều khiển nhân vật và tâm bắn tốt hơn. Điều này giúp cho game thủ PC có lợi thế lớn so với người cho console.Điều ngược lại cũng đúng, đơn cử là trường hợp của Fortnite khi game thủ console luôn luôn có sự trợ giúp trong việc ngắm bắn.
Riot Games cực kỳ quan tâm đến sự cân bằng và tính cạnh tranh của Valorant nếu sử dụng tay cầm hoặc gamepad.
Riot Games cũng nhận định rằng Valorant chạy 120 fps trên console thế hệ 5 là điều khả thi trong điều kiện nhất định.
Trong khi đó, thế hệ console hiện tại là một vấn đề khác. Việc chạy 4K trên màn hình 120 Hz có những khó khăn lớn. Ngay cả với một render tối ưu và số lượng pixel được tạo ra thấp thì việc tạo hình ảnh của console vẫn là một vấn đề khó khăn và mất nhiều thời gian.
Trước khi lên console, có lẽ Valorant sẽ tiếp tục tập trung vào mảng PC với những giải đấu hấp dẫn được đầu tư lớn.
Tổng hợp tất cả các giải đấu Valorant chính thức sắp diễn ra
(Techz.vn) Valorant Ignition Series là chuỗi các giải đấu được công nhận chính thức bởi Riot Games với trọng tâm chính là xây dựng môi trường eSports cho tựa game bắn súng này.