Chia sẻ với VTC News, ông Ngô Hoàng Liêm (TP.HCM) cho biết, vừa qua, gia đình ông đã đến trụ sở chính của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ngọc An để phản đối về việc xe của gia đình ông không được bảo hành dù bị hư hỏng.
Cụ thể, ông Liêm cho biết, vào ngày 17/1/2017, gia đình ông mua chiếc xe ô tô 5 chỗ hiệu Hyundai Elantra BKS 51G-27089 tại Hyundai Trường Chinh với giá tiền là 680 triệu đồng theo hình thức trả góp.
Ngoài ra, ông Liêm cũng mua thêm bảo hiểm 2 chiều của của Công ty Bảo hiểm Bưu Điện Phú Mỹ Hưng – PTI Phú Mỹ Hưng 1 năm với số tiền hơn 9 triệu đồng.
Đến ngày 11/11/2018, khi tài xế là ông Nguyễn Văn Nhanh điều khiển xe đi đến khu vực huyện Đức Huệ (Long An) thì xe ngừng máy. Ngay sau đó, tài xế đã gọi điện thoại cho 2 bên gồm có hãng xe và bảo hiểm để thông báo sự cố. Đại diện của bảo hiểm và đại diện hãng xe là Trạm bảo hành Hyundai Ngọc Ẩn đề nghị cho kéo xe về Trạm bảo h&agagrave;nh Hyundai Ngọc Ẩn ở quận Bình Tân để kiểm tra.
Đến ngày 6/12/2018, trong buổi làm việc giữa 3 bên, phía bảo hiểm đã chiếu hình ảnh chứng minh hãng xe phải có trách nhiệm bảo hành cho khách vì hiện trạng xe không thuộc phạm vi bảo hiểm. Đại diện hãng xe cũng đã thống nhất, lập biên bản sẽ mang xe về sửa chữa miễn phí.
Khách hàng căng băng rôn phản đối vì bị từ chối bảo hành trước trụ sở Công ty Ngọc An.
Tuy nhiên, đến ngày 13/12, phía Hyundai Ngọc An gửi thông báo đến chủ xe khẳng định: "Qua quá trình tháo rã kiểm tra và các phân tích kỹ thuật, hư hỏng của xe 51G-270.89 nguyên nhân là do hiện tượng thủy kích. Chiếc xe của quý khách hàng không đủ điều kiện để được nhà sản xuất bảo hành theo chính sách bảo hành đã quy định".
Không đồng ý với kết luận này, nhiều lần gia đình ông Liêm đã tìm đến trụ sở chính của Hyundai Ngọc An căng băng rôn nhằm phản ứng việc bị từ chối bảo hành.
"Theo chính sách bảo hành của Hyundai, xe của tôi đi 100.000 km hoặc 3 năm kể từ ngày mua nếu có hư hỏng sẽ được sửa chữa miễn phí. Thế nhưng sau này họ yêu cầu tôi tự liên hệ lại bảo hiểm vì xe tôi không thuộc diện bảo hành, phía Hyundai Ngọc An sẽ hỗ trợ đòi quyền lợi bảo hiểm, còn bên bảo hiểm thì cho biết xe tôi không thuộc diện được bồi thường vì lỗi thuộc về hãng xe.
Trước đó chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Phân Viện Khoa học Hình sự Bộ Công An tại TP.HCM vào cuộc giám định độc lập nhưng Hyundai Ngọc An lại từ chối điều này", ông Liêm cho biết.
Lỗi thuộc về ai?
Sáng 10/1, trong buổi làm việc với báo chí, bà Vũ Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ngọc An cho biết, sau buổi làm việc ngày 28/11, chúng tôi nhận định đến 95% xe có hiện tượng thủy kích (nước vào động cơ).
"Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe của khách hàng cũng đã từng gặp trường hợp đi vào đường nước ngập ở Cần Thơ, lọc gió cũng đã từng bị ướt. Điều này có nghĩa trước đó nước cũng từng có cơ hội lọt vào động cơ.
Bà Vũ Thị Thu Thủy - Tổng Giám Đốc Công ty Ngọc An trả lời những thắc mắc liên quan đến phản ánh của khách hàng.
Ngoài ra, trong quá trình tháo rã máy chi tiết, chúng tôi phát hiện tấm chắn bảo vệ động cơ phía dưới gầm xe bị vỡ, bầu tiêu âm của họng nạp gió cũng bị nứt là do xe bị va chạm với đường do dằn xóc trước đó.
Sau đó người sử dụng đã đi garage không thuộc hệ thống Hyundai để sửa chữa bằng cách bấm đinh ri vê để vá lại tấm chắn, tuy nhiên bầu tiêu âm của họng gió lại không được phát hiện nứt để sửa chữa dẫn đến sau nhiều lần di chuyển trên đường lầy lội nước đã theo vết nứt này vào động cơ", bà Thủy cho biết.
Bà Thủy còn cho biết thêm, do khách hàng có mua bảo hiểm có điều kiện bồi thường thủy kích nên Hyundai Ngọc An đã hỗ trợ khách hàng bằng cách gửi công văn cho Trung tâm bồi thường của PTI đề nghị xem xét giám định lại nguyên nhân. Tuy nhiên, phía bảo hiểm vẫn kiên quyết từ chối do khách hàng không khai báo về hiện tượng xe bị thủy kích.
"Sai lầm của khách hàng là đã khai báo không trung thực với phía bảo hiểm, cụ thể khách hàng chỉ nói xe đang đi trên cung đường xấu thì bị lốc máy mà không khai báo về hiện tượng thủy kích, vì thế bảo hiểm từ chối là do xe không thuộc phạm vi được bồi thường của bảo hiểm.
Chúng tôi cũng chỉ là đơn vị dịch vụ, được Hyundai Thành Công tin tưởng để kết hợp cùng bảo hiểm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, chứ chúng tôi không phải bên bán xe nên lỗi không thuộc về chúng tôi", bà Thủy khẳng định.
Về việc Hyundai Ngọc An từ chối giám định độc lập từ Viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM, bà Thủy cho rằng việc này sẽ tốn nhiều thời gian hơn và làm mất quyền lợi của khách hàng, nên phía đơn vị muốn nhanh chóng giải quyết sự việc.
Được biết, sau nhiều lần văn bản qua lại hiện đơn vị bảo hiểm đã đồng ý hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa xe (ước tính khoảng 90 triệu đồng) vì nhận thấy không có lỗi của chủ xe trong việc xe bị hư hỏng, số tiền còn lại Công ty Ngọc An đang chờ ý kiến từ Hyundai Thành Công.
Trong khi đó, chia sẻ với PV, luật sư Nguyễn Trọng Hào (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ, trường hợp này khách hàng đã không nhận thức được đầy đủ trách nhiệm của các bên nên chỉ tập trung vào Công ty Ngọc An.
"Ngọc An đã chứng minh được với bảo hiểm là trách nhiệm này thuộc về PTI, nhưng hiện nay khách hàng họ lại không đòi quyền lợi từ bảo hiểm nên bảo hiểm không thể xử lý. Theo tôi khách hàng nên đòi quyền lợi từ bảo hiểm khi nguyên nhân là do thủy kích.
Nếu khách hàng có yêu cầu, tôi tin bảo hiểm sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm bồi thường", ông Hào nhận định.
Theo: vtc.vn
Lần đầu diện kiến nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 bản full option
(Techz.vn) Dựa vào những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 bản full option xuất hiện tại nhà máy ở Ninh Bình đầy đủ trang bị như những gì khách Việt mong muốn.