Ô tô

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta

Mẫu SUV đàn em của Toyota Corolla Cross là Toyota Yaris Cross 2024 vừa chính thức được trình làng tại triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2023. Đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó nhằn, cạnh tranh với những cái tên “cộm cán’ trong phân khúc SUV hạng B như Honda HR-V, Kia Seltos và Hyundai Creta. Theo một số nguồn tin, mẫu xe Toyota Yaris Cross mới cũng sẽ sớm được trình làng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Toyota Yaris Cross sở hữu trục cơ sở 2.620 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm) và khoảng sáng gầm xe 210 mm.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 1

Các bản Toyota Yaris Cross G và S sử dụng động cơ xăng DOHC Dual VVT-I 2NR-VE, hút khí tự nhiên 1.5L với công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Bản G có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 2

Trong khi đó, Toyota Yaris Cross phiên bản S HV sử dụng hệ truyền động hybrid gồm có động cơ điện công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp với động cơ 1.5L chu trình Atkinson có công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm. Các phiên bản thường của mẫu xe cùng phân khúc với Kia Seltos và Hyundai Creta được trang bị bình nhiên liệu 42L, nhưng bình nhiên liệu trên bản hybrid chỉ có dung tích 36L. Đổi lại, trên bản hybrid, mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross lại được trang bị thêm bộ pin lithium-ion.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 3

Toyota Yaris Cross phiên bản G được trang bị cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát điểm mù, 6 túi khí, điều hòa chỉnh tay, phanh đỗ xe điện tử với tính năng tự động giữ phanh Auto Hold, màn hình thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, đèn sương mù phía trước, nội thất bọc vải, la-zăng hợp kim 17 inch cùng bộ lốp 215/60.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 4

Trên phiên bản S, mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross đọwc bổ sung thêm màn hình toàn cảnh, điều khiển hoạt động sai của bàn đạp, màn hình cảm ứng 10,1 inch, điều hòa tự động, nội thất bọc da, camera hành trình, các chế độ lái (Eco, Normal, Power), lẫy chuyển số sau vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, cốp sau chỉnh điện với khả năng ra vào rảnh tay, bộ mâm hợp kim 18 inch với lốp 215/55. Phiên bản này cũng được trang bị tiêu chuẩn đèn pha tự động và gói Toyota Safety Sense ADAS.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 5

Biến thể S HV cao cấp nhất còn có thêm hệ thống đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây, màn hình hybrid dành riêng cho hệ thống thông tin giải trí, cửa sổ trời toàn cảnh với tấm che nắng chỉnh điện. Ngoài ra, đại kình địch mới của Kia Seltos và Hyundai Creta còn được cung cấp gói GR Parts Aero Package, bổ sung thêm những điểm nhấn trang trí cản sau, trang trí lưới tản nhiệt phía trước và cánh lướt gió phía sau.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt: Giá rẻ hơn Kia Seltos, trang bị đe nẹt Hyundai Creta ảnh 6

Toyota Yaris Cross tại thị trường Indonesia có giá bán dao động từ 351 – 440,6 triệu Rp, tương đương khoảng 555 – 696 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đây là một mức giá khá hấp dẫn, đủ để giúp mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross tự tin so kè Kia Seltos và Hyundai Creta.

 

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ ra mắt với giá 66 triệu đồng, thiết kế đẹp không góc chết

Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng có thể bị chinh phục bởi mẫu xe mệnh danh là ‘Honda SH phiên bản đi phượt’ bởi thiết kế quá đẹp mắt cùng những trang bị tiên tiến.