Tuy nhiên, trên thực tế chiếc xe này được tạm gọi là “Exciter 250” chỉ là phiên bản độ của một “tay chơi” tại nước ta. Từ một chiếc moto nguyên bản, với sự sáng tạo của chủ nhân chiếc xe đã biến thành một hình ảnh hoàn toàn khác. Chiếc xe được khoác trên mình "bộ áo" gần giống với Exciter. Tuy nhiên, một số ý kiến cho lại rằng "bộ cánh" kia được "lai pha" giữa Exciter và chiếc xe Suzuki. Và cuộc tranh cãi đã xảy ra trên các diễn đàn.
Mặc dù hiện vẫn chưa rõ chủ nhân chiếc "Exciter 250 độ" trên đã đầu tư bao nhiêu tiền cho bản độ này. Nhưng với những đồ chơi hàng hiệu và “chất” như trong hình chúng ta có thể đoán được chủ nhân đã phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.
Hình ảnh Exciter 250 độ tại Việt Nam. Ảnh: Danhgiaxe.net.
Đối với những người mê xe độ thì bên cạnh vấn đề tài chính, cái mà họ quan tâm chính là thỏa mãn niềm đa mê. Trong số các dòng xe tại Việt Nam thì có lẽ Exciter mẫu xe được nhiều người sử dụng để độ nhất.
Theo một số nguồn tin cho biết, chiếc Exciter 250 độ trên được sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh với 250 phân khối từ chiếc Suzuki GSF 250 Bandit. Cùng với đó là động cơ DOHC, 16 van cho công suất cực đại 40 mã lực tại dải vòng tua 14.000 vòng/phút.
Hệ thống khung sườn của Exciter 250 độ đã được gia cố lại và gác lên khối động cơ Suzuki GSF 250 Bandit với dàn áo của Exciter. Thay vì sử dụng gắp nguyên bản, “Exciter 250” đã được độ thành 1 gắp cực hầm hố. Phuộc trước của xe có kích thước ty lớn nhằm cố định nguyên tổng thể và độ nặng của khối động cơ. Ngoài ra, trên bản độ này còn sử dụng rất nhiều đồ chơi hàng hiệu khác.