Cụ thể, UBND Thành phố đồng ý cho Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong được phép tự cân đối kinh phí để tiếp tục nghiên cứu đề án này, đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành về đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Thời hạn lập và trình đề xuất dự án tối đa là 3 tháng, kể từ ngày 4/4/2017.
Theo công văn từ UBND TP.HCM, nếu đề xuất dự án không khả thi, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc quá thời hạn được giao mà chưa hoàn thành, hoặc Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong không được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án thì xem như công ty này từ chối, không tham gia tiếp tục đầu tư và tự chịu mọi khoản chi phí nghiên cứu đề xuất dự án đã thực hiện.
Liệu rằng đây có phải là giải pháp tối ưu để giảm thiểu nạn ùn tắc giao thông?
Việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án không ràng buộc chỉ định Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong làm nhà đầu tư thực hiện dự án. Các nhà đầu tư khác vẫn có quyền tham gia nghiên cứu lập đề xuất dự án theo quy định và thành phố sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải sẽ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện các thủ tục theo quy định trong quá trình nghiên cứu lập đề xuất dự án.
Ngay khi đề xuất dự án được nghiên cứu hoàn thành và giao nộp, TP.HCM sẽ mời các nhà khoa học chuyên ngành, các chuyên gia tham gia góp ý, phản biện nội dung đề xuất dự án để hoàn thiện trước khi thẩm định, phê duyệt.
Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong cũng từng nghiên cứu lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm thành phố vào năm 2010, tuy nhiên giải pháp này vấp phải sự phản đối của người dân và phải tạm dừng.
“Bắt gặp” Mazda CX-3 2017 đi đăng kiểm ở Sài Gòn
(Techz.vn) Cách đây ít giờ, giới mê xe trên khắp cả nước không khỏi “sục sôi” trước hình ảnh Mazda CX-3 2017 mới cáu đi đăng kiểm tại Sài Gòn.