Mới đây Interbrand – một công ty tư vấn có trụ sở đặt tại New York đã đưa ra bản danh sách được tập hợp hàng năm về 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là một bảng xếp hạng có uy tín và năm nay cũng là năm thứ 17 Interbrand công bố bảng xếp hạng các thương hiệu của mình.
Đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu của năm là Apple. Xếp ngay sau Táo khuyết là Google ở vị trí thứ 2 và Coca-Cola chiếm vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong top 10 của bảng xếp hạng còn có những tên tuổi đã rất quen thuộc như Microsoft, Toyota, IBM…
Có một điều đáng lưu ý là chỉ có 11 thương hiệu đến từ châu Á góp mặt trong top 100. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của châu Á trong những năm vừa qua, việc chỉ đóng góp 11 thương hiệu cho thấy những thách thức to lớn mà các công ty đến từ châu Á phải đối mặt khi tham gia vào nên kinh tế toàn cầu.
Trong số 11 doanh nghiệp đến từ châu Á, Toyota đứng ở vị trí cao nhất khi góp mặt trong top 5. Đứng đầu châu Á về số lượng các thương hiệu lọt vào top 100 là 6 công ty của Nhật Bản gồm Honda (vị trí 21), Canon (vị trí 42), Nissan (vị trí 43), Sony (vị trí 58) và Panasonic (vị trí 68).
Hàn Quốc đóng góp 3 đại diện là Samsung (vị trí 7), Huyndai (vị trí 35) và Kia (vị trí 69). Có một điều đáng chú ý khi nên kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc chỉ đóng góp 2 đại diện gồm Huawei (vị trí 72) và Lenovo (vị trí 99). Rất tiếc là các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam không đóng góp nổi một đại diện nào.