Đời sống

TikToker Lê Anh Tuấn: Nhìn nhận xu thế xã hội và cơ duyên đến với nghề sáng tạo nội dung

TikToker Lê Anh Tuấn: Nhìn nhận xu thế xã hội và cơ duyên đến với nghề sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là một ngành nghề hiện đại, vậy không biết TikToker Lê Anh Tuấn đến với nghề như thế nào? 

Tôi nhận thấy các nền tảng mạng xã hội là một xu thế và sẽ còn kéo dài trong tương lai, nên tôi quyết định lấn sang qua lĩnh vực này từ 3 năm trước. Phong cách của tôi theo đuổi là chủ nghĩa tối giản nên có lẽ các video của của tôi hơi khác so với nhiều Creator khác. Đó cũng sẽ là sự định hướng mà tôi tiếp tục theo đuổi trong thời gian tới – sự gần gũi và chân thật, hướng tới nhiều đối tượng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

a2-1681984673.jpg
 

Vậy anh bắt đầu công việc công việc sáng tạo nội dung như thế nào và trải qua những khó khăn gì? 

Đầu tiên, chắc chắn là phải kể đến nỗi lo lắng rằng các sản phẩm content của tôi không được mọi người biết đến. Trước đây, tôi từng thử sáng tạo nội dung trên YouTube, TikTok nhưng để đem được sản phẩm đó tới mọi người, đối với tôi khá khó khăn. 

a3-1681984673.jpg
 

Lúc bắt đầu tôi cũng nhiệt huyết sục sôi và đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu, đem hết tài nguyên chất xám mình có ra, song, cũng vì chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức và không biết nắm bắt cơ hội, tôi gần như hoàn toàn không thu được gì cả. Để hoàn thiện mình, tôi tìm tòi và học hỏi người đi trước về mặt nội dung, hình ảnh và quay chụp.

a1-1681984673.jpg
 

Đến hiện tại, tôi tự tin rằng bản thân có thể tạo ra những bài viết ý nghĩa, được mọi người công nhận. Tuy nhiên tôi lại có những mối lo mới. Vì những trải nghiệm và kiến thức về lĩnh vực này tôi còn khá non nớt nên tôi cảm thấy chưa thực sự tự tin với những sản phẩm của mình. Điều đó vừa là áp lực, vừa là động lực cho phép tôi cố gắng tìm tòi học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn. Khắc phục lỗ hổng kiến thức của mình để đem đến những video giá trị và ý nghĩa hơn cho mọi người.

a4-1681984673.jpg
 

Liệu anh có mong muốn gắn bó với công việc này lâu dài? 

Tôi muốn gắn bó lâu dài với công việc này, chia sẻ được những điều thú vị, có ích tới mọi người và nhận lại được sự quan tâm, yêu mến, không chỉ từ những người xung quanh mà có thể còn nhiều hơn thế nữa vì những giá trị từ nội dung mà mình đem lại. Bởi tôi nhận thức được rằng, một người làm sáng tạo nội dung chỉ thành công khi đem đến giá trị và ý nghĩa cho mọi người. 

Ngoài ra trong tương lai bản thân tôi mong muốn công việc này có thể giúp mình mở rộng nhiều mối quan hệ, phát triển bản thân theo hướng tích cực và có những thành công riêng của bản thân mình. 

a5-1681984673.jpg
 

Đã có rất nhiều Content Creator thành công trên các nền tảng lớn. Liệu cái bóng của những người thành công có làm anh bị áp lực không? 

Theo tôi mỗi người sẽ có một hướng phát triển nội dung và những chiến lược khác nhau, thành công hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực, chăm chỉ hay một chút may mắn của mỗi người. Cho nên, điều đó không tạo áp lực với tôi mà còn cho tôi động lực để nâng cao chất lượng nội dung của bản thân và cố gắng để có thể trở thành những người như thế hoặc hơn thế nữa.

 

SONY WF-C700N - TAI NGHE CHỐNG ỒN KHÔNG DÂY NHÉT TAI TỐT NHẤT TRONG TẦM GIÁ

Sony giới thiệu sản phẩm tai nghe chống ồn không dây nhét tai WF-C700N giúp bạn thưởng thức âm nhạc ở bất kỳ đâu một cách cực kỳ dễ dàng.