Mỗi năm, chuyên trang tài chính 24/7 Wall Street lại đưa ra dự đoán về những thương hiệu có khả năng sẽ biến mất trong năm kế tiếp. Năm nay, tờ báo danh tiếng này đã xướng tên BlackBerry – một thương hiệu vốn đã quá nổi tiếng trên toàn cầu. Theo 24/7 Wall Street, thương hiệu BlackBerry rất có thể sẽ bị xóa sổ hoàn toàn trong năm tới.
Tờ 24/7 Wall Street cho rằng mặc dù trong thời gian gần đây tình hình kinh doanh của BlackBerry đã phần nào lấy lại được sự khởi sắc với việc nổi lên của nền tảng QNX phục vụ cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và xe hơi. Tuy nhiên, chỉ riêng mỗi thành công đó thôi rõ ràng là không đủ để vực dậy BlackBerry vốn đang bên bờ vực thẳm.
Theo những con số thống kê, trong vòng 5 năm qua, thị phần của BlackBerry trên thị trường smartphone toàn cầu đã giảm từ 19,5% xuống chỉ còn dưới 1%, một con số cực kỳ đáng báo động. Về mặt thực tế, thương hiệu BlackBerry sẽ có thể sụp đổ trong ngày một ngày hai như lời dự đoán trên đã đưa ra. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng trở lại guồng quay tăng trưởng, rất có thể chúng ta sẽ lại chứng kiến một vụ sát nhập lớn nữa trong làng di động với cái tên BlackBerry vốn đã có thời được coi là huyền thoại.
Đọc thêm: [Video] Mở hộp BlackBerry Z3 chính hãng: Sắc cạnh và nam tính