Nhịp sống số

Telegram có thêm 70 triệu người dùng mới khi Facebook bị sập trên diện rộng

Telegram có thêm 70 triệu người dùng mới khi Facebook bị sập trên diện rộng

Telegram, một ứng dụng nhắn tin với khả năng mã hóa đầu cuối, trong một tuyên bố mới đây đã cho biết rằng nền tảng này đã thu hút được hơn 70 triệu người dùng mới trong thời gian Facebook ngừng hoạt động vào thứ Hai. Sự cố của Facebook khiến người trên khắp thế giới không có các dịch vụ nhắn tin quan trọng trong khoảng sáu giờ.

Facebook đã bị ngừng hoạt động trên mạng Internet trong khoảng sáu giờ. Trong đó tất cả các dịch vụ của gã khổng lồ công nghệ này, bao gồm Messenger, nền tảng truyền thông xã hội Instagram và dịch vụ nhắn tin WhatsApp đều không thể truy cập được đối với người dùng trên toàn cầu.

Người sáng lập Telegram, Pavel Durov, nói rằng “tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã vượt quá tiêu chuẩn theo một mức độ lớn và chúng tôi đã chào đón hơn 70 triệu người tị nạn từ các nền tảng khác trong một ngày”.

Ông cũng nói thêm rằng một số người dùng nền tảng này ở Hoa Kỳ có thể đã gặp phải tình trạng tốc độ chậm hơn khi hàng triệu người đổ xô đăng ký cùng lúc, nhưng dịch vụ này vẫn hoạt động bình thường đối với đa số người dùng.

Telegram gần đây đã đứng đầu một tỷ lượt tải xuống và đầu năm nay, nền tảng này đã có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Không chỉ Telegram được hưởng lợi từ vấn đề của Facebook. Signal, đối thủ cạnh tranh của WhatsApp và Telegram, cũng cho biết hàng triệu người dùng mới đã tham gia nền tảng này để nhắn tin an toàn.

Ngoài ra, đây không phải là lần đầu tiên Telegram và Signal có được hàng triệu người dùng mới với sự cố của Facebook. Gần đây, khi WhatsApp cập nhật chính sách bảo mật của mình và cố gắng giải thích nó một cách hợp lý, cả hai nền tảng đã thêm hàng triệu người dùng mới.

 

Samsung chính thức loại bỏ quảng cáo khỏi các ứng dụng nội bộ

(Techz.vn) Đầu năm nay, Samsung đã hứa sẽ ngừng hiển thị quảng cáo trong các ứng dụng mặc định, bao gồm Samsung Weather, Samsung Pay và Samsung Themes. Hôm qua, các quan chức của Samsung đã thông báo trên diễn đàn cộng đồng rằng, Samsung Health App đã gỡ bỏ quảng cáo vào ngày hôm nay.