Tâm thư của Valentino Rossi trước vòng cuối MotoGP 2020: Yamaha đã cứu rỗi sự nghiệp đua xe của tôi
- Thủ môn được MU nhắm đến để thay thế De Gea bất tỉnh sau chấn thương kinh hoàng do đồng đội gây ra
- NÓNG: Sao PSG và đồng đội có thể bị cấm thi đấu 5 năm vì cáo buộc bán độ và dàn xếp tỷ số
- Thủy Tiên lại bị tố 'lươn lẹo', không đi làm từ thiện nhưng ngang nhiên nhận hết thành quả về mình
- Tiết lộ nguyên nhân Hazard chấn thương liên miên ở Real: Mùa giải coi như đã kết thúc với 'CR7 2.0'
Mùa giải MotoGP 2021 đã tới rất gần, hứa hẹn mở ra những cuộc chinh phục và nhiều màn "đổi ngôi" đầy hấp dẫn giành cho các tín đồ của môn thể thao tốc độ này. Ở mùa giải năm nay, điều đáng chú ý nhất chắc chắn là việc tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã chính thức nói lời chia tay đội đua Monster Energy Yamaha sau 2 thập kỷ gắn bó để đầu quân cho một đội tuyển trẻ trung hơn, tham vọng hơn - PETRONAS Yamaha SRT.
Trước thềm chặng đua Chung kết MotoGP 2020 và cũng là chặng đua cuối của Valentino Rossi trong màu áo Monster Energy Yamaha, tay đua kỳ cựu người Italia đã có một cuộc phỏng vấn đầy cởi mở để chia sẻ về những suy nghĩ của anh trước khi chia tay với màu áo đã làm nên tên tuổi của mình.
- Valentino, nếu được quay trở về quá khứ thì đâu là thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh?
- Có rất nhiều thời điểm tốt đẹp kể từ khi tôi trở lại Yamaha năm 2004, nhưng điều mà tôi nhớ nhất là khi tôi nói chuyện với Lin Jarvis, anh ấy cho tôi cơ hội trở lại với đội đua factory sau khi mãn hạn 2 năm với Ducati. Lúc đó tôi đã rất tuyệt vọng và nếu không có cơ hội đó, tôi đã chấm dứt sự nghiệp đua xe của mình. Tôi rất quý trọng Yamaha vì điều này. Câu chuyện của tôi chia làm 2 phần, phần thứ 2 tôi chiến thắng ít hơn nhưng vẫn có những giây phút tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ đến đội đua rất nhiều.
- Hãy quay về với mùa giải năm nay (MotoGP 2020), nếu có thể tự chấm điểm màn trình diễn của mình, anh sẽ cho bản thân bao nhiêu điểm?
- Đây là 1 mùa giải khó khăn, tôi giành được rất ít điểm. Một số chặng đua tôi rất nhanh, nhưng sau Jerez 2 thì tôi không thể giành podium nữa dù tôi khá cạnh tranh ở Misano. Vì vậy, tôi chấm mình điểm 5, Yamaha được điểm 7 do năm nay giành được nhiều chiến thắng.
- Mục tiêu lớn nhất mà Vinales đang hướng tới là nâng cấp độ bám của bánh sau trên chiếc M1. Anh nghĩ sao về điều này?
- Chúng tôi đã từng bàn bạc về vấn đề này. Khi không thể kiểm soát được lốp xe thì coi như bạn đã tự giương cờ trắng trước khi vào đường đua. Bởi vậy tôi hoàn toàn đồng ý với ý tưởng của Vinales. Ngoài ra tôi cũng muốn có những sự nâng cấp về tốc độ tối đa của xe.
- Maverick từng cũng nói rằng, sai lầm lớn nhất của Yamaha là việc cố gắng thay đổi sau mùa giải 2016?
- Sự thay đổi từ 2016 qua 2017 là nước đi mang tính cách mạng của Yamaha vì chúng tôi bắt đầu gặp nhiều vấn đề hơn. Trước đó chúng tôi đang sở hữu những chiếc xe rất cạnh tranh và sẵn sàng thách thức danh hiệu vô địch. Tuy nhiên các đối thủ của chúng tôi cũng có những sự cải thiện tương tự. Tôi không nghĩ đây là lỗi của Yamaha. Đây là một cuộc đua và họ (đối thủ) đã làm tốt hơn.
- Dovizioso từng chia sẻ rằng bí quyết lớn nhất của Suzuki là "Sự Đơn Giản". Anh có đồng ý với điều này?
- Tôi cho rằng Suzuki đã làm rất tốt khi gia tăng điểm mạnh trên động cơ của họ cũng như tìm được những tay đua phù hợp để giành danh hiệu vô địch. Họ đơn giản hóa mọi việc và làm tốt hơn những gì mà Ducati từng làm.
- Cuộc đua ngày Chủ Nhật tới đây là cuộc đua cuối cùng của Andrea Dovizioso và Crutchlow. Anh cảm thấy thế nào?
- Tôi không bao giờ thích việc chứng kiến sự nghiệp của một ai đó kết thúc. Cal đến từ SBK và có 1 sự nghiệp tuyệt vời ở MotoGP. Tôi còn rất khắc ghi chiến thắng đầu tiên của cậu ấy tại Brno (CH Séc) năm 2016, khi đó tôi cán đích vị trí thứ 2. Tôi có 1 mối quan hệ lâu dài với Dovi, khởi nguồn từ thời đua trên những chiếc xe mini. Tôi chiến đấu rất nhiều với cậu ấy, tại Malaysia 2016, chúng tôi chiến đấu đến giây phút cuối cùng và cậu ấy giành chiến thắng.
- Trước khi bắt đầu chặng đua cuối, anh muốn kết thúc mùa giải MotoGP 2020 như thế nào?
- Tôi đặt chân đến đây sau 1 khoảng thời gian khó khăn, sau Covid 19 thì lại gặp phải lỗi kỹ thuật ở Valencia 1, tôi cố gắng xoay sở cho cuộc đua thứ 2 nhưng rõ ràng là tôi không nhanh. Đây là chặng đua để khởi đầu 1 chương mới, tôi muốn có 1 cuộc đua tốt để tìm lại cảm giác với chiếc xe.
10 khoảnh khắc "điên rồ" nhất của Valentino Rossi trong suốt 2 thập kỷ gắn bó với Monster Energy Yamaha
Soi mức lương khủng của các tay đua MotoGP: Valentino Rossi (Yahama) bị kẻ thù số 1 cho ngửi khói
(Techz.vn) Căn cứ vào bảng lương mà các tay đua nhận được ở mùa giải MotoGP gần nhất, có thể thấy huyền thoại Valentino Rossi - tay đua chủ lực của đội Yamaha đang bị đối thủ lớn nhất sự nghiệp của mình cho "ngửi khói" khá xa về khoản kiếm tiền.