Như vậy, người dùng từ nay sẽ không còn cơ hội bắt gặp các phiên bản nâng cấp của các dòng sản phẩm như Xperia X hay Xperia X Compact. Đây đều là thiết bị thuộc phân khúc cận cao cấp (Premium Standard), khi nó sở hữu các đặc tính tương tự các thiết bị cao cấp nhưng được bán ra với mức giá phải chăng hơn.
Thay vào đó, ông lớn Nhật Bản chỉ tập trung vào 2 phân khúc di động chính là cao cấp (dòng sản phẩm chủ lực) và các model tầm trung. Cụ thể như Xperia XZ Premium, XZs và Xperia A1, XA1 Ultra.
Lí giải cho điều này là do doanh số các dòng máy tầm trung không đạt được hãng đề ra. Xperia X và X Compact đạt 85% doanh số mà hãng kỳ vọng tại sân nhà, còn ở thị trường nước ngoài, cả 2 mẫu sản phẩm này chỉ đạt được vỏn vẹn 31% mức doanh thu dự kiến của Sony.
Sony hiện vẫn đang nỗ lực nhằm phục hồi thị phần trong năm nay và họ sẽ tạo ra một gì đó khác biệt mà chỉ riêng hãng mới có. Mặc dù, rào cản lớn của các sản phẩm hãng đối với người dùng theo các chuyên gia vẫn chính nằm ở phần mềm. Hy vọng trong sự kiện IFA 2017 diễn ra vào mùa thu năm nay, Sony sẽ mang đến một hơi thở mới lạ cho làng công nghệ di động.