Theo nguồn tin từ Reuters, Toshiba được cho là sẽ bán mảng cảm biến ảnh của mình với giá 165 triệu USD. Và người mua lại nó không ai khác, chính là người đồng hương Sony. Thương vụ này được cho là sẽ giúp Sony củng cố được vị thế của mình trong lĩnh vực nói trên, nhất là khi mảng bán dẫn và cảm biến ảnh của họ chuẩn bị tách thành một công ty độc lập.
Trong năm 2014, Sony chiếm tới 40% thị phần bán ra của cảm biến ảnh trên khắp thế giới. Khách hàng của họ là những tên tuổi lớn như Apple, Nikon và thậm chí là cả đối thủ Samsung. Trong khi đó, thị phần của Toshiba chỉ là 1,9%.
Nói vậy không có nghĩa là Sony không sợ cạnh tranh. 2 đối thủ đáng gờm nhất của công ty Nhật Bản hiện nay là Omnivision (chiếm 15,7%) và Samsung (15,2%).
Việc mua lại mảng cảm biến ảnh của Toshiba không chỉ giúp Sony có thêm nhiều bằng sáng chế, các nhà máy, mà còn là thị phần trên thị trường. Ngoài ra, việc này cũng giúp họ bớt đi được một đối thủ.
Thông tin về việc Sony có ý định tách mảng cảm biến ảnh ra thành một công ty độc lập mang tên Sony Semiconductor Solutions đã có từ một tháng nay. Sau động thái mua lại này, có thể thấy họ đang rất quyết tâm cho kế hoạch chinh phục thị trường cảm biến ảnh thế giới.