Nhịp sống số

Huawei chiếm 3,7% thị phần smartphone tại Việt Nam, thương hiệu tăng 6 lần, đạt 59,3%

Huawei chiếm 3,7% thị phần smartphone tại Việt Nam, thương hiệu tăng 6 lần, đạt 59,3%

Ngoài việc công bố về việc chiếm giữ 3,7% thị phần smartphone tại thị trường Việt Nam, Huawei còn cho biết mức độ nhận diện thương hiệu của hãng cũng tăng trưởng lên 6 lần chỉ trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo số liệu báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Neilsen).

(Ảnh minh hoạ: Nguồn Internet)

Trong năm 2016, Huawei đã đem đến thị trường smartphone Việt Nam nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, giá bán rất cạnh tranh, trong số đó phải kể đến như Huawei GR5, Huawei GR5 2017, Huawei P9... 

Ngoài ra, hãng đã đầu tư và không ngừng mở rộng các kênh phân phối trên toàn Quốc. Hiện tại, Huawei đã có trên 2.500 đại lý bán lẻ, smartphone của Huawei còn được 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam phân phối, đó là Viễn thông A, Thế giới Di động, FPT Shop và Viettel Store.

Huawei cho biết chiến lược kinh doanh trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp. Ngoài chipset có hiệu năng cao, camera kép... các dòng sản phẩm mới của Huawei trong tương lai sẽ được tích hợp thêm nhiều công nghệ mới.

Về marketing, hãng sẽ xây dựng nhiều kênh truyền thông hướng tới giới trẻ, tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động của các kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

(Ảnh minh hoạ: Nguồn Internet)

Được biết, trên thị trường toàn cầu, trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Tính đến ngày 14/10/2016, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới và đạt mức tăng trưởng ổn định.

Chỉ số tăng trưởng smartphone Huawei nằm ở mức khá tốt, từ 9,9% lên 12% (chỉ trong 6 tháng, số liệu được ghi nhận vào tháng 6/2016). Từ tháng 1 đến tháng 10/2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý trên toàn cầu. Hãng cũng đã lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016. 

 

Huawei, Vivo và Oppo với tham vọng bán ra nửa tỷ smartphone trong năm 2017

(Techz.vn) Smartphone đến từ Trung Quốc được dự báo sẽ tràn ngập thị trường trong năm 2017.