Siêu phẩm Yamaha NVX 'lột xác' tuyệt đỉnh khiến Honda Air Blade hốt hoảng, sợ hãi
Yamaha NVX được coi là mẫu xe chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Honda Air Blade. Mẫu xe này ghi điểm với người dùng bằng ngoại hình hầm hố cùng nhiều trang bị hiện đại như phanh ABS và đồng hồ kỹ thuật số. Tuy nhiên, một người chơi xe tại Tp.HCM vẫn chưa hài lòng với vẻ đẹp nguyên bản của NVX và quyết định “lột xác” cho chiếc xe này bằng dàn trang bị “cực độc”.
Không khó để nhận ra chủ nhân của chiếc Yamaha NVX chỉ giữ lại phần nhựa thân xe, còn lại đều được thay đổi. Chiếc NVX giờ đây được khoác lên thân “lớp áo” lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm AGV Pista Misano năm 2015 của tay đua Valentino Rossi.
Đồng hồ kỹ thuật số nguyên bản của Yamaha NVX được chủ nhân thay thế bằng đồng hồ mới loại kỹ thuật số hiển thị màu Koso RXF. Đồng hồ mới này có thể hiện thị khá nhiều thông tin như quãng đường, thời gian bên cạnh vận tốc, nhiệt độ ngoài trời…
Với bộ ghi-đông mới bằng carbon, chiếc xe giờ đây được chuyển sang dạng ghi-đông trần thể thao.
Cùm phanh tay Brembo Rossi được chủ nhân lựa chọn để trang bị cho bản độ Yamaha NVX của mình. Phần tay phanh được thay bằng loại carbon nguyên khối để tăng độ độc đáo.
Một số trang bị đnág chú ý khác ở khu vực này như bình dầu AEM và Bonamici, bảo vệ tay phanh Bonamici, cùm chỉnh tay phanh Bonamici, cùm công tắc Domino.
Chiếc Yamaha NVX độ này có thệ thống trợ lực trung tâm Ohlins TTX được lắp ngay bên dưới ghi-đông. Vì sự gọn gàng, loại trợ lực này trở nên khá phổ biến trên các bản độ xe tay ga.
Ở phía dưới, bản độ Yamaha NVX này sử dụng giảm xóc upside-down MSP có thể điều chỉnh đi kèm với mâm CNC của G-Pro.
Dàn phanh trước của xe gồm đĩa phanh Braketech đường kính 245 mm và kẹp phanh Brembo Moto3.
Dàn phanh sau gồm đĩa phanh Braketech đường kính 245 mm và kẹp phanh Brembo HRC.
Hệ thống giảm xóc sau mà chiếc Yamaha NVX độ này sử dụng là loại K-Tech MT35R có giá hơn 30 triệu đồng với khả năng điều chỉnh độ đàn hồi, độ nén với bộ chỉnh thủy lực.
Chủ nhân đã thay thế bộ gắp của xe bằng loại CNC nguyên khối.
Chiếc Yamaha NVX độ sử dụng ống xả Yoshimura với phần chụp ống xả bằng carbon và thân titanium.
Nhiều bộ phận trên chiếc Yamaha NVX độ này được phủ carbon đi kèm dàn ốc titanium Probolt.
Chi tiết ‘anh em’ của Honda Winner X tại Việt Nam: Thiết kế đẹp miễn chê, mạnh mẽ như khủng long
(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới tới từ Honda đang khiến nhiều khách Việt mê mẩn nhờ thiết kế đẹp mắt cùng động cơ mạnh mẽ.