Sau scandal khí thải, Volkswagen muốn “cải tà quy chánh" với sản phẩm xe điện thân thiện môi trường
Động cơ của tập đoàn xe đến từ Đức này khá rõ ràng, sau scandal gian lận chương trình kiểm tra khí thải của xe, công ty muốn lấy lại hình ảnh của hãng trong mắt công chúng cũng như vực dậy những chỉ số kinh doanh.
Chiến dịch xe điện của hãng được biết chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch dài hạn của công ty, bao gồm việc tăng lợi nhuận, đầu tư vào những dự án khác, khiến hệ thống quản trị của Volkswagen trở nên cởi mở và đáng tin cậy hơn.
“Xe xanh” chỉ là một trong những chiến lược dài hạn của công ty. Ảnh: CBC News
Matthias Mueller nói rằng, công ty sẽ có lộ trình đến năm 2025, cho ra mắt 30 sản phẩm xe điện và doanh số cho những sản phẩm điện sẽ là 2 đến 3 triệu chiếc mỗi năm. Để đạt được mục đích đề ra, công ty cũng muốn nâng cao chuyên môn của hãng về công nghệ pin cho sản phẩm xe thân thiện môi trường bởi đây là một nguyên tố chính thúc đẩy khách hàng lựa chọn xe của họ.
Công ty muốn nâng cao chuyên môn về công nghệ pin. Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, hãng còn muốn nới rộng dịch vụ ra như những ứng dụng chia sẻ xe, hoạt động trên những ứng dụng điện thoại. Hãng cũng đang có những mục tiêu về lợi nhuận và kiểm soát chi phí bởi hiện tại thương hiệu Volkswagen vẫn đang bị công chúng quay lưng cho vụ bê bối. Hiện tại, phần lớn lợi nhuận của công ty trong quý đầu tiên đến từ 2 nhãn hàng xe sang là Audi và Porsche.
Hiện tại Volkswagen phải chi khá nhiều nhưng lợi nhuận kiếm lại khá ít. Ảnh: Internet
Không những vậy, chi phí mà Volkswagen phải chịu là quá cao do lực lượng lao động trong công ty khá lớn và luật Lao động tại Đức không cho phép công ty cắt giảm đột ngột nhân công, khiến việc thuê ngoài khá khó khăn và cả việc di dời dây chuyền sản xuất cũng là một vấn đề lớn.
Về vụ bê bối của Volkswagen, hãng xe hiện đang thương lượng với các cơ quan Mỹ tại tòa án liên bang ở San Francisco để thay thế hoặc sửa chữa 500.000 sản phẩm bị lỗi.
Tính tới thời điểm hiện tại, công ty đã tốn ít nhất 16,2 tỷ euro từ thu nhập của năm ngoái để chi trả cho phí thu hồi và sửa chữa.
Tham khảo: CBC News