Xe A-Z

Sau khi công khai số điện thoại, ông Đoàn Ngọc Hải liên tục bị dọa giết

Sau khi công khai số điện thoại, ông Đoàn Ngọc Hải liên tục bị dọa giết

Tối 4.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM), tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi xử lý hàng loạt ô tô, quán nhậu, công trình chiếm vỉa hè.

Trong buổi kiểm tra, ông Hải cho biết sau khi bản thân công bố số điện thoại cá nhân để “dẹp loạn” vỉa hè, ông nhận hơn 3.000 tin nhắn, cuộc gọi của người dân phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Bên cạnh những tin báo về tình trạng lấn chiếm, những lời động viên ủng hộ, ông Hải còn nhận nhiều cuộc gọi đe dọa sẽ “xử” ông và gia đình.

Tôi cũng nói chuyện một cách đàng hoàng cho họ nghe, bất kỳ trường hợp nào vi phạm tôi đều xử lý như nhau, không du di một ai cả”, ông Hải nói.

Có thể trong quá trình tôi cùng đoàn liên ngành đi xử lý vỉa hè đã đụng chạm đến quyền lợi quá lớn của các bãi xe, quán nhậu nên họ phản ứng. Nhưng dù chuyện gì tôi vẫn kiên quyết xử lý nếu họ làm trái các quy định, kỷ cương”, ông Hải khẳng định và cho biết có 6 cuộc điện thoại dọa giết ông, 1 tin nhắn đòi “xử” cả gia đình ông.

Trong ngày 5.9, tôi sẽ chuyển toàn bộ những tin nhắn và cuộc gọi đe dọa sang cơ quan công an để điều tra. “Khi công bố số điện thoại cá nhân để xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè tôi đã lường trước được việc này. Tôi không sợ những lời đe dọa đó vì nếu sợ tôi đã không xử lý vỉa hè và không công khai số điện thoại của mình”, Phó Chủ tịch UBND quận 1 chia sẻ.

Trước đó, ngày 31.8, ông Hải công khai số điện thoại cá nhân của mình để người dân phản ánh về tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận. Người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 cho biết, ông rất mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và giám sát của người dân trong việc lập lại trật tự đô thị của quận trung tâm.

Theo 24h.

 

Báo Mỹ nhận định về tham vọng sản xuât ô tô của Việt Nam

(Techz.vn) Một số chuyên gia được hãng tin Bloomberg phỏng vấn nói rằng kế hoạch sản xuất ôtô của tập đoàn Vingroup sẽ không dễ dàng, và Vingroup có thể sẽ vấp phải những thách thức tương tự như những gì mà các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc từng phải đối đầu.