Samsung chiếm 24% thị phần toàn cầu, trở thành smartphone bán chạy hàng đầu thế giới
Samsung là một trong số ít thương hiệu có mức tăng trưởng dương trong tháng 4/2022
Doanh số bán smartphone của Samsung tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi toàn thị trường giảm 8% - mức thấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào năm 2020.
Hiệu suất đầy ấn tượng của thương hiệu Hàn Quốc được thúc đẩy bởi sự phổ biến của dòng Galaxy A ở phân khúc tầm trung và dòng Galaxy S22 trên thị trường smartphone cao cấp. Counterpoint Research cho biết, các chiến dịch quảng cáo gần đây đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu điện thoại Samsung tại các thị trường quan trọng như Mỹ Latinh và Ấn Độ, nơi họ đã vượt qua Xiaomi vào tháng trước để chiếm vị trí đầu bảng.
Tuy nhiên, có lẽ yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công gần đây của Samsung là việc thương hiệu này ít liên quan với Trung Quốc. Thị trường smartphone lớn nhất thế giới đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những tuần gần đây vì đợt phong tỏa liên quan đến đại dịch.
Những đợt phong tỏa này đã tác động đến cả nhu cầu của người dân và hoạt động sản xuất. Chính vì vậy, sự hiện diện ít ỏi của Samsung ở Trung Quốc, cả về khía cạnh bán hàng và sản xuất, từ trước đến nay được coi là một điểm yếu nhưng trong những tuần gần đây lại trở thành thế mạnh của thương hiệu này.
Thị phần của Samsung đạt mức cao nhất trong 5 năm qua
Những yếu tố nêu trên đã giúp Samsung chiếm 24% thị phần smartphone toàn cầu vào tháng 4/2022. Đây là tháng thứ 3 thị phần của Samsung tăng liên tiếp, và cũng là tháng thứ 3 trong năm 2022 mà Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới.
Hơn nữa, mức thị phần ghi nhận được vào tháng trước đã đánh dấu mức cao nhất trong 5 năm qua của Samsung. Lần cuối cùng nó chiếm được thị phần lớn hơn là tháng 4/2017, khi smartphone Galaxy chiếm 25% doanh số bán hàng trên toàn thế giới.
Trong tương lai, Counterpoint Research kỳ vọng Samsung sẽ giữ được vị thế thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong quý 2 năm 2022. Sự xuất hiện của các smartphone màn hình gập mới là Galaxy Z Flip 4 và Z Fold 4 dự kiến sẽ giúp Samsung duy trì doanh số bán hàng ở mức cao trong suốt quý 3 của năm nay.
Tất nhiên, khi dòng iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, cơ hội trở thành thương hiệu smartphone số 1 trên toàn thế giới của Samsung sẽ bị hạn chế. Apple thường vượt qua đối thủ Hàn Quốc vào tháng 12 và với sự mong đợi của người dùng về phiên bản iPhone mới thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.
Đánh giá Samsung Galaxy M53 5G: Xứng danh 'thủ lĩnh của các mãnh thú' tầm trung với hiệu năng khủng
(Techz.vn) Gia nhập cuộc đua khốc liệt trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy M53 5G vẫn tự tin là “thủ lĩnh của những mãnh thú” với bộ vi xử lý “khủng” MediaTek Dimensity 900 5G và camera 108 MP đẳng cấp flagship.