Nhịp sống số

Samsung cắt giảm sản lượng chip có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam?

Samsung cắt giảm sản lượng chip có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam?

So với con số 14,12 nghìn tỷ won vào quý I năm ngoái, lợi nhuận năm nay của Samsung đã giảm mạnh xuống mức 600 tỷ won (455,5 triệu USD). Theo hãng tin Bloomberg, đây là mức giảm lợi nhuận thấp nhất của Samsung trong 14 năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Nguyên nhân là do Samsung vẫn duy trì sản lượng bất chấp nhu cầu thị trường giảm đáng kể, khiến giá trị hàng tồn kho tăng vọt.

"Nhu cầu giảm mạnh do tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều bất ổn.", Samsung nêu nguyên nhân trong thông báo. Theo Pulse News Korea, thị trường bán dẫn toàn cầu hiện đang suy thoái khoảng 20%.

Hiện, Samsung chưa tiết lộ thêm thông tin cụ thể về kế hoạch cắt giảm. Tuy nhiên động thái này tạo ra triển vọng tích cực cho sự phục hồi của ngành sản xuất chip nhớ trong nửa cuối năm nay. Cổ phiếu của nhà sản xuất TV và chip nhớ lớn nhất thế giới đã tăng 3% khi các nhà đầu tư hoan nghênh bước đi giúp duy trì sức mạnh định giá, đẩy nhanh sự phục hồi của giá chip. Để cải thiện tình hình kinh doanh, Samsung tập trung sản xuất các loại chip cao cấp tiết kiệm năng lượng như DRAM, NAND flash và chip xử lý cho máy chủ. Hãng đang đầu tư mạnh vào nâng cấp công nghệ sản xuất chip, từ 8nm sang 5nm và 4nm để tăng hiệu suất và giảm chi phí.

1-1682643774.png
 

Samsung sẽ cắt giảm sản lượng chip trong ngắn hạn

Cuối năm 2022, Samsung Electronics Singapore hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần VDO nhằm phân phối chính thức các sản phẩm Samsung Memory chính hãng, hướng tới mục tiêu 100% Samsung RAM và Samsung SSD được cung cấp đến khách hàng Việt một cách minh bạch. Do đó, tại thị trường Việt Nam, VDO đảm bảo sẵn hàng với số lượng lớn và đa dạng mẫu mã.

Ông Phạm Hoài Dương - Đại diện Samsung Electronics Singapore tại Việt Nam - cùng đội ngũ chuyên gia giàu năng lực từ Singapore sẽ hỗ trợ VDO gia tăng mạnh mẽ thị phần trong nước và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng.

2-1682643797.png
 

Ông Kevin Lee - Phó Chủ tịch Samsung Electronics Singapore (chính giữa) và ông Phạm Hoài Dương (thứ hai từ phải sang) cùng đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với Công ty Cổ phần VDO

VDO và Samsung sẽ xây dựng, phát triển thị trường B2B và định hướng tiêu dùng. Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp được sử dụng 100% hàng chính hãng chất lượng cao và nhất quán theo kênh phân phối chính thức, được hưởng các dịch vụ và chính sách hỗ trợ sản phẩm theo tiêu chuẩn Samsung toàn cầu như: đổi trả, bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng… giảm thiểu tỷ lệ lỗi và sự cố khi vận hành hệ thống. Cụ thể, toàn bộ sản phẩm RAM và SSD Samsung chính hãng do VDO phân phối đều được bảo hành tối thiểu 3 năm theo chính sách của Samsung.

VDO Distributor hiện là nhà phân phối có mạng lưới đại lý trên toàn quốc, luôn đảm bảo sẵn hàng với số lượng lớn và đa dạng mẫu mã sản phẩm. Khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng mua sắm các sản phẩm Samsung chính hãng tại hệ thống kênh phân phối của VDO, danh mục sản phẩm bao gồm:

  • Enterprise RAM dành cho máy chủ server, máy trạm workstation, thiết bị lưu trữ storage và Consumer RAM dành cho máy tính cá nhân PC chuẩn DDR4 và DDR5 dung lượng từ 8GB đến 256GB
  • Enterprise SSD (Data Center SSD, Industrial SSD) dành cho máy chủ server, máy trạm workstation, thiết bị lưu trữ storage chuẩn NVMe, SAS và SATA dung lượng từ 240GB đến 30.72TB
  • Consumer SSD dành cho máy tính cá nhân PC dung lượng từ 128GB đến 2TB

Vừa qua, Samsung đã ra mắt dòng RAM 64GB thế hệ mới sử dụng chip nhớ C-Die, khách hàng và đối tác có nhu cầu thử nghiệm hàng mẫu vui lòng đăng ký và liên hệ VDO để được hỗ trợ.

Đặc biệt, các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng dự án có nhu cầu đầu tư, mua sắm, sử dụng RAM và SSD chính hãng Samsung tại Việt Nam sẽ được Công ty Cổ phần VDO hỗ trợ tối ưu thời gian đặt hàng và giao hàng, chính sách giá sản phẩm cạnh tranh, cung cấp đầy đủ Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O (Certificate of Origin), Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa C/Q (Certificate of Quality).

3-1682643797.png
 

Sản phẩm Samsung Memory do VDO cung cấp

Các đại lý của VDO sẽ được hỗ trợ với chính sách minh bạch, thời gian giao hàng rút ngắn. Thêm vào đó, dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ của VDO luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Với 14 năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ sư - nhân viên chuyên nghiệp cùng phương châm “Luôn vì bạn”, VDO không ngừng đổi mới sáng tạo và phát triển, đồng hành với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cập nhật và đón đầu xu thế công nghệ, phát triển và áp dụng thành công Chuyển đổi số.

VDO – GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ TOÀN DIỆN CHO CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

Tin công nghệ trưa 27/4: Nokia C30 dưới 2 triệu, Galaxy A14 5G giảm sâu, iPhone 13 mini cháy hàng

Cập nhật tin công nghệ hot trưa 27/4: Chiếc điện thoại Nokia giá dưới 2 triệu gây sốt với pin 6000 mAh vượt mặt Galaxy S23 Ultra; Tiktok sắp cho người dùng tạo ảnh đại diện 'tùy chỉnh sáng tạo' bằng AI; Có nên mua chiếc điện thoại Samsung dưới 5 triệu có thiết kế và tính năng gống Galaxy S23 Plus; 'Chiến binh mới' của Nokia với thiết kế 'siêu bền' ăn đứt Galaxy S23 Ultra; iPhone 13 mini cận lễ 30/4 liên tục cháy hàng.