(Techz.vn) Theo báo cáo mới nhất của Reuter thì Samsung đã chi ra tất cả 14 tỷ đô la mỹ cho việc quảng cáo và tiếp thị để có thể bán được nhiều thiết bị cầm tay Galaxy và các dòng sản phẩm khác.
Trong kinh doanh, việc đầu tư cho quảng cáo và tiếp thị là điều mà những hãng sản xuất chú trọng và Samsung đúng đầu về mảng này. Ngân sách dành cho quảng cáo của Samsung trong năm nay rất lớn lên đến 14 tỷ đô la Mỹ bằng tồng GDP của đất nước Iceland. Công ty Hàn Quốc sẵn sang trả nhiều tiền mặt hơn thế để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và những nỗ lực đó cho đến bây giờ vẫn đem lại thành công . Năm ngoái riêng bộ phận điện thoại di động đã tiêu tốn của Samsung 4,3 tỷ USD trong khi đó đối thủ chính của họ là Apple chỉ bỏ ra 1 tỷ USD.
Samsung đã bán được rất nhiều thiết bị trong dòng sản phẩm Galaxy nhờ vào sự tiếp thị quảng cáo qua các chương trình truyền hình, các phương tiện đại chúng và báo chí. Các dòng điện thoại như Galaxy S đến Galaxy Note cùng các thế hệ máy tính bảng mới nhất. Theo như đại diện của công ty này, trong những năm tới ngân sách dành cho quảng cáo sẽ không suy giảm thậm chí họ sẽ chi mạnh tay hơn để đạt được kết quả như mong đợi.
Tuy nhiên cũng theo báo cáo của Reuter, chiến dịch tiếp thị sản phẩm của Samsung gặp phải khá nhiều chỉ trích đơn cử như việc họ đã quảng cáo thiết bị của mình một cách trắng trợn tại Chung kết liên hoan Phim ngắn diễn ra tại nhà hát Opera Sydney hay chương trình X-Factor của Anh Quốc.
Đọc thêm : Samsung Cần Gì Để “Qua Mặt” Apple?
Tuấn Việt (Lược dịch từ : AndroidAuthority)