Smart Phone - Điện thoại

Phân loại các dòng máy và hướng dẫn cách kiểm tra dòng iPhone 11 series cũ

Phân loại các dòng máy và hướng dẫn cách kiểm tra dòng iPhone 11 series cũ

iPhone 11 series với 3 dòng máy chính là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã được ra mắt từ những cuối năm 2019 với hàng loạt sự kỳ vọng thời điểm đó. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại đã qua gần 4 năm và các loại hàng cũng trở nên rất đa dạng khiến cho nhiều người dùng vẫn không biết cách lựa chọn sản phẩm thực sự tốt và yên tâm trong quá trình sử dụng. Và không để bạn chờ đợi lâu thêm nữa, hãy đến với hướng dẫn cách kiểm tra iPhone 11 series cũ ngay trong bài viết này nhé.

cach-kiem-tra-iphone-11-cu-1-1688460595.jpeg
 

Kiểm tra loại hàng cùng thị trường được bán lẻ

Đây có lẽ là cách kiểm tra đơn giản nhất mà bạn nên thử nghiệm nếu mua hàng ở những cửa hàng uy tín. Loại hàng được đề cập đến là những phân cấp sản phẩm tùy theo độ đẹp xấu hoặc tình trạng ngoại hình của sản phẩm. Trong đó, mình sẽ chỉ đề cập đến 3 loại hàng phổ biến bao gồm hàng Like New 99%, hàng 97% và cuối cùng là hàng 95%.

  • Hàng Like New 99%: Đây là loại hàng được xếp vào nhóm A với ngoại hình gần như mới, các tính năng đều còn sử dụng hoàn hảo và chưa hề được thay thế bất kỳ linh kiện nào.
  • Hàng 97%: Đây là loại hàng được xếp vào hạng B trong phân khúc giá trung bình so với các mặt hàng còn lại. Loại hàng này sẽ bắt đầu có những vết xước nhẹ, cán móp nhỏ và có thể đã bị thay pin.
  • Hàng 95%: Đây là loại hàng có tình trạng ngoại hình xấu nhất trên cả 3 loại sản phẩm mình kể trên. Màn hình cũng như mặt lưng và khung viền sẽ có nhiều dấu vết trầy xước nặng, hình thức sẽ tương đối không tốt nhưng vẫn đảm bảo tính năng hoàn hảo. Một số mặt hàng khác có thể đã được thay pin hoặc màn hình nhưng là linh kiện chính hãng nên độ ổn định vẫn được đảm bảo.
cach-kiem-tra-iphone-11-cu-2-1688460622.jpeg
 

Nếu như bạn không mua ở bất kỳ địa chỉ cửa hàng nào mà chỉ mua sang tay thì cần nên kiểm tra về độ hoàn thiện của vỏ máy. Các chi tiết keo hay viền không bị hở, vị trí camera gọn gàng không ám tím và không có vết xước dâm li ti. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về màu sắc nếu đậm hoặc nhạt hơn bất thường thì máy cũng có tình trạng đã thay vỏ, đặc biệt là với dòng iPhone 11 cũ với nhiều phiên bản màu, còn 2 dòng iPhone 11 Pro cũ và 11 Pro Max cũ sẽ có ít phiên bản màu hơn. Còn lại, bạn cũng có thể kiểm tra imei trên khay SIM xem có trùng khớp với imei của máy hay không nhé.

cach-kiem-tra-iphone-11-cu-3-1688460622.jpeg
 

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra về chất lượng của các thị trường, theo mình thì hàng VN/A đến từ Việt Nam hoặc hàng LL/A và ZT/A đến từ thị trường Mỹ và Đài Loan là nên mua nhất. Các tính năng sẽ không hề bị hạn chế, hỗ trợ 2 SIM đầy đủ và chụp ảnh không âm thanh. Trong đó, TA/A sẽ hỗ trợ 2 SIM vật lý đáp ứng tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Trong khi đó, các phiên bản CH/A đến từ thị trường Trung Quốc sẽ giới hạn nhắn tin iMessage gây không ít hạn chế. Hoặc ở thị trường UAE với tên mã là AE/A sẽ không hỗ trợ tính năng Facetime. Ngoài ra, thị trường Nhật và Hàn cũng có hạn chế vì phải fix lại tính năng chụp ảnh kèm âm thanh.

cach-kiem-tra-iphone-11-cu-4-1688460622.jpeg
 

Kiểm tra tình trạng pin và phần cứng

Đầu tiên bạn nên kiểm tra phần cứng có đã bị thay thế bao giờ chưa với phần mềm 3uTool. Khi kết nối điện thoại với phần mềm sẽ hiển thị các thông số phần cứng của sản phẩm với tình trạng sử dụng. Trong đó, phần cứng quan trong như màn hình, bộ nhớ hay pin đều hiển thị Active là tốt nhất.

Sau đó, bạn sẽ tiếp tục kiểm tra đến phần trăm pin trong phần Cài đặt > Pin > Phần trăm pin để đảm bảo rằng khả năng sử dụng của điện thoại vẫn ổn áp trong thời gian dài. Thời lượng pin của iPhone khá trâu, đặc biệt là dòng iPhone 11 Pro Max cũ có dung lượng pin rất cao nhưng nếu dung lượng thực bị suy giảm thì hiệu năng cũng sẽ tụt giảm tương tự. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những chiếc iPhone có dung lượng pin từ 85% để đảm bảo trải nghiệm liền mạch hơn nhé.

cach-kiem-tra-iphone-11-cu-5-1688460622.jpeg
 

Thêm phần quan trọng khác đến từ màn hình và camera, bạn nên kiểm tra phần cứng này hoàn hảo nhất để đảm bảo sẽ không có chi phí nào phát sinh trong quá trình sử dụng. Màn hình bạn nên sử dụng các ứng dụng kiểm tra LCD để xem màu sắc còn thể hiện đúng thực tế không.

Nếu có những pixel bị lão hóa màn hình sẽ hiển thị vàng hơn hoặc sai số trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng màn hình có bị ám màu không, chẳng hạn như ám tím hay ám vàng, đặc biệt là với dòng iPhone 11 Pro Max vì có màn hình lớn hơn hẳn so với 2 dòng iPhone 11 và 11 Pro. Sau đó, bạn cũng nên kiểm tra đến tính năng cảm ứng bằng cách dùng icon kéo vòng vòng màn hình để xem có bị rớt ở khu vực nào hay không.

Tóm lại

Khi mua điện thoại cũ, đặc biệt là dòng iPhone 11 series cũ, bạn nên chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo điện thoại được sử dụng tốt nhất có thể. Tuy nhiên, nếu mua sang tay thì bạn cũng có thể lựa chọn các cách mình đã kể trên để không mắc phải những sai lầm nhé.

 

Galaxy S21 FE Snapdragon 888 chính thức được Samsung xác nhận, dự kiến rẻ bằng nửa Galaxy S23 Ultra

Samsung đã chính thức lên tiếng xác nhận tin đồn mới nhất về Galaxy S21 FE sẽ quay lại sử dụng chip Snapdragon 888 nhưng giá bán lại không hề tăng.