Blog công nghệ

Smartphone Pepsi và Cocacola: Kẻ tiên phong, người không chịu ngồi yên

Smartphone Pepsi và Cocacola: Kẻ tiên phong, người không chịu ngồi yên

Luôn muốn thu lợi nhuận cho mình và vượt trội hơn so với đối thủ, Pepsi và Cocacola đã không bỏ qua bất cứ cơ hội nào với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và các hoạt động cộng đồng nhằm đánh vào phân khúc người tiêu dùng trẻ đầy năng động và hiện đại. Nhưng gần đây, ít ai ngờ rằng Pepsi đã “lấn sân” sang thị trường smartphone, bỏ lại Cocacola phía sau.

Tháng 10 vừa qua, Pepsi đã chính thức trình làng sản phẩm smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu Pepsi, được biết đến là Pepsi Phone P1. Dòng sản phẩm này với kiểu dáng bóng bẩy và đẹp mắt, luôn thu hút sự chú ý của giới công nghệ và đặc biệt đối với những ai là fan của Pepsi lại càng hứng thú.

Dù mức giá chỉ tầm trung nhưng Pepsi lại sở hữu cấu hình khá mạnh khi được trang bị tính năng cảm biến vân tay, màn hình 5.5 inch với độ phân giải full HD (1.080 x 1.920 pixel), hệ điều hành Android 5.1 Lollipop cùng vi sử lý 8 nhân MediaTek MT6592 xung nhịp 1,7Ghz, RAM 2 GB, dung lượng pin 3000mAh và bộ nhớ trong 16GB.

Pepsi Phone P1 (2015). Ảnh: Internet.

Có thể thấy những bước tiến mới đầy tham vọng và khá mạo hiểm khi Pepsi đã “tiên phong” sang thị trường smartphone. Nếu Pepsi đã tham gia thì chắc chắn Coca-cola cũng không ngoài cuộc. Hai gã khổng lồ này luôn có những cuộc chiến không khoan nhượng qua thời gian và cạnh tranh nhau trên từng phương diện.

Ở thị trường toàn cầu, thấy rõ nhất là chiến dịch quảng cáo World Cup 2014, quảng cáo của Cocacola nhằm hướng đến cộng đồng khi mời gọi những người yêu thích bóng đá trên khắp thế giới cùng hòa chung nhịp đập với clip “One World, One Game - Brazil, Everyone's Invited”. Trong khi đó, Pepsi lại “hào phóng” với đội hình toàn sao trong clip quảng cáo gồm Lionel Messi của Argentina, David Luiz của Brazil, Robin Van Persie của Hà Lan, Jack Wilshere của Anh, …

Còn tại thị trường Việt Nam, hai đối thủ này luôn có nhiều chiêu mới và cạnh tranh trên từng sản phẩm. Nếu hãng này tung ra sản phẩm có hương vị mới thì hãng kia sẽ đáp lại với sản phẩm mới có hương vị tương tự. Hay Pepsi có chiến dịch quảng cáo “Uống Pepsi trúng xe Honda” thì Cocacola sẽ phản ứng lại với chiến dịch “Uống Cocacola trúng vé du lịch nước ngoài”.

Việc Pepsi đã tung ra sản phẩm smartphone đầu tiên của mình thì liệu Cocacola có đáp trả lại bằng sản phẩm smartphone khác vượt trội hơn để đánh bại đối thủ hay không? Vài ngày sau khi Pepsi Phone 1 ra mắt thì bản thiết kế concept về mẫu smartphone mang thương hiệu Cocacola của hai nhà thiết kế Hàn Quốc đã được tiết lộ.

Mẫu thiết kế chiếc smartphone này sẽ sở hữu kim loại nguyên khối siêu mỏng và phần eo bo tròn lấy cảm hứng từ chính chai thủy tinh của Cocacola. Dù đây mới chỉ là bản concept và chưa có xác nhận chính thức từ Cocacola nhưng fan của Coca vẫn đang trong chờ sản phẩm mới từ hãng này để đáp trả lại Pepsi Phone 1 từ đối thủ trường kỳ của mình.

Bản concept về mẫu smartphone của Cocacola từ hai nhà thiết kế Hàn Quốc. Ảnh: Internet.

Như vậy, nếu Cocacola tham gia vào thị trường smartphone trong thời gian tới thì ắt hẳn Pepsi và Cocacola sẽ là hai cái tên mới và “hot” trên thị trường smartphone 2016.

 

Samsung trình làng Galaxy A9 với màn hình 6 inches, camera 13MP

(Techz.vn) Tại một sự kiện ở Trung Quốc, Samsung đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại cao cấp nhất thuộc dòng Galaxy A với thiết kế mới cùng những thông số kỹ thuật ấn tượng.