Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa công bố báo cáo tường thuật buổi gặp gỡ nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động(MWG).
Theo đó, trong quý I vừa qua, Thế giới Di động cho biết các cửa hàng hiện hữu của công ty đã ghi nhận doanh số tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng đã giành thêm thị phần ở tất cả phân khúc thể hiện qua tăng trưởng doanh thu các chuỗi cửa hàng đều cao hơn so với thị trường chung.
Kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ xoong nồi
Báo cáo kết quả kinh doanh quý I công bố trước đó của Thế giới Di động cho biết ngoài những tăng trưởng ở mảng điện máy và điện thoại di động, công ty cũng đã ghi nhận những kết quả ban đầu từ chiến lược “bán những sản phẩm chưa từng bán”, mà chủ yếu là xoong nồi, chảo rán…
Theo đó, chỉ trong quý I, hệ thống cửa hàng của công ty này đã bán hơn 10 triệu sản phẩm thuộc nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, mang về hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu riêng mảng đồ gia dụng nhỏ và dụng cụ nhà bếp được kỳ vọng sẽ mang về cho Thế giới Di động 7.000 tỷ trong năm nay.
Tuy nhiên đây chỉ là kết quả trong quý I. Trong cả năm 2019, báo cáo của VCSC cho hay Thế giới Di động kỳ vọng doanh số sản phẩm thuộc nhóm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp này sẽ tăng thêm 40%, và mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.
Kế hoạch tăng trưởng mạnh của nhóm sản phẩm này dựa vào việc triển khai mô hình mới cho các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Máy Xanh mà công ty đã thực hiện thời gian qua.
Trong khi đó, ở mảng điện máy tiêu dùng, Thế giới Di động đặt kế hoạch mở thêm 100 cửa hàng Điện Máy Xanh mới trong quý II, cùng với đó là 200 cửa hàng Điện Máy Xanh mini sẽ được chuyển đổi sang mô hình mới.
Bằng chiến lược này, dự kiến doanh số trên mỗi cửa hàng của chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể cải thiện 30% so với hiện tại nhờ lượng hàng bày bán lớn hơn cho cả ngành điện máy và đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp nhỏ.
Ban lãnh đạo công ty cũng cho hay với mô hình mới này, chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể bày bán 80-90% số lượng hàng của một cửa hàng Điện Máy Xanh tiêu chuẩn.
Ngành điện máy của Thế giới Di động dự kiến cũng sẽ tăng trưởng ít nhất 20% doanh thu trong năm nay. Trong đó, đà tăng chủ yếu đến từ ngành máy lạnh (trên 50%); tủ lạnh, máy giặt (tăng 25-30%); và mảng TV được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 15% so với năm trước...
Mỗi tháng bán 500 chiếc đồng hồ/cửa hàng
Với mảng điện thoại di động, từng là mảng mang lại tăng trưởng chính cho cả chuỗi Thế giới Di động, ban lãnh đạo công ty có kế hoạch sẽ tận dụng hệ thống cửa hàng lớn của chuỗi này (1.023 cửa hàng) để phân phối các mẫu điện thoại độc quyền từ nhà cung cấp.
Dự kiến doanh thu từ mảng này dự kiến sẽ tăng hơn 10% trong năm nay.
Đáng chú ý, tình hình kinh doanh của mảng đồng hồ thời trang cũng được Thế giới Di động cập nhật tới nhà đầu tư. Theo đó, công ty đã thử nghiệm bán các mẫu đồng hồ thời trang tại 2 cửa hàng điện thoại ở TP.HCM. Đây là mô hình shop-in-shop mới được áp dụng từ ngày 8/3.
Tuy nhiên, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết đến nay, trung bình mỗi cửa hàng này đã bán được 500 chiếc mỗi tháng/cửa hàng, qua đó góp thêm khoảng 5% doanh thu cho các cửa hàng này.
Doanh số bán đồng hồ tích cực thời gian qua là nhờ công ty đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, khi biên lợi nhuận gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%. Theo đó, công ty hiện bán các mẫu đồng hồ này với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng.
Với những tín hiệu tích cực, Thế giới Di động dự kiến sẽ tăng lượng cửa hàng có bày bán đồng hồ thời trang lên con số 30 vào cuối quý II này.
Riêng với chuỗi Bách hóa Xanh, biên lợi nhuận gộp của chuỗi này đã vượt 18% trong tháng 3. Công ty dự kiến sẽ gia tăng doanh số ở mảng trái cây nhập khẩu từ quý II nhờ việc trực tiếp lấy nguồn từ các nhà cung cấp nước ngoài.
Theo: Zing.vn
Điểm yếu nhất trong quản lý nhân sự của Thế giới di động trong mắt ông Nguyễn Đức Tài và lời giải gợi ý của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng
(Techz.vn) Lời giải cho bài toán nhân lực theo ông Vượng đều xoay quanh chữ Đào tạo. Nếu không đào tạo thì không có được nhân tài, nhân lực để duy trì hoạt động chứ chưa nói đến sự phát triển hệ thống.