- Maruti Suzuki Alto giá chỉ hơn 100 triệu đồng có những ưu điểm gì hấp dẫn?
- Những ưu điểm nổi bật nhất của Adventure Suzuki V-Strom 650 2020 cùng giá bán chính thức
- 'Thần gió' Suzuki Hayabusa 2020 với dung tích xi-lanh được nâng cấp lên 1.440cc
- Suzuki XL7 nhiều khả năng ‘đổ bộ’ Việt Nam trong năm 2020 với giá từ 600 triệu đồng
Hiện rất nhiều ô tô cũ được rao bán với mức giá chỉ 45, 50, 60 triệu đồng. Tuy nhiên, đa số những chiếc xe này đều thuộc xe cổ, tuổi đời ngót ghét 30-40 năm.
Trường hợp của anh Khanh, thành phố Cần Thơ rao bán chiếc Honda Accor 1987 với giá siêu rẻ chỉ 65 triệu đồng. Chiếc xe xuất xứ Nhật Bản nhưng thuộc phiên bản sản xuất cho thị trường Mỹ.
Theo lời anh giới thiệu, tình trạng xe nội thất tất cả còn nỉ zin và đều chỉnh điện. Kính hậu, kính sườn, clock cửa từ xa, khóa kiến ... đều đang sử dụng tốt. Trang bị trên xe gồm có máy lạnh, đầu đĩa CD, DVD, có Sub và loa zin nghe nhac… Dàn đồng sườn zin chắc chắc không rỉ sét, vỏ xe còn trên 70%.
Tương tự trường hợp anh Đinh Trọng ở TP HCM rao bán chiếc xe Lada 2106 sản xuất năm 1986 với giá chỉ hơn 50 triệu đồng . Chiếc xe của anh thuộc đời cổ nhưng máy móc chạy vẫn êm, trang bị máy lạnh, sơn đồng, vỏ xe được làm mới. Còn đăng kiểm đến năm 2020, sở hữu biển số 72 Tp Vũng Tàu và không chính chủ..
Chiếc Volkswagen Jetta gl 1.8 của anh Văn Phương ở Ninh Thuận được sản xuất năm 1987 giấy tờ có đủ, đăng kiểm, bảo hiểm còn dài với giá siêu bèo bọt hơn chỉ 46 triệu đồng.
Trên một số sàn thương mại điện tử về ô tô đã qua sử dụng, nhiều xe cũng được rao bán với mức giá chỉ hơn 30 triệu. Đa phần đều đã quá cũ chủ yếu được sử dụng làm phương tiện theo kiểu “che nắng che mưa” chứ không chú trọng nhiều mẫu mã, trang bị tiện nghi.
Đừng bị "hấp dẫn" bởi mức giá... vài chục triệu
Việc mua ô tô cũ sẽ giúp chủ xe giải quyết được bài toán về tài chính nhưng xe quá cũ giá càng rẻ, tỷ lệ rủi ro càng cao.
Anh Nguyễn Cường, người từng mua xe ô tô cũ đời sau chia sẻ: "Xe quá cũ chỉ dành cho người biết, thích sữa chữa và rành về xe mua thôi. Tôi từng mua chiếc Daewoo Cielo cũ 18 năm tuổi cách đây 4 năm. Mua về tốn tiền nuôi thợ, có dịp đi chơi cùng gia đình nó hư là muốn bỏ ngay giữa đường thôi. Hiện mọi người muốn mua ô tô đi nhưng tài chính không nhiều tôi nghĩ nên xem xét mua xe trả góp như Vinfast Fadil hay Suzuki Celerio cũng khá ổn".
Anh Hoàng Thủy, đang sử dụng xe Hyundai Elantra nói: "Theo tôi không nên ham hố mấy xế giá siêu rẻ, bởi các cụ luôn nói không sai "tiền nào của đấy".
“Nếu đã quyết chọn mua để giải quyết nhu cầu trước mắt, người mua cần có kinh nghiệm về ô tô. Nên lên xe, nổ máy xem ga cao lên xem tiếng có êm không, có khói không, vào số có ngọt không, đi thử có thấy lắc, lạng không. Máy sạch sẽ, xem keo chỉ đầu đuôi, ca-pô, 4 cửa, gầm xe, thấy ổn, xe chính chủ từ đầu có thể ra gara thuê thợ kiểm tra động cơ như vậy mới yên tâm mua xe".
Theo anh Phú, chủ một showroom ô tô cũ ở Hà Nội chia sẻ: "Ô tô cũ đời sâu giá siêu rẻ như vậy thường được các xế ở tỉnh lẻ chuộng. Riêng người Hà Nội là thích xe chạy lướt từ đời 2014 đổ lại nên chúng tôi ít nhập kiểu xe cỏ như vậy. Với lại bán xe đời sâu quá lỡ khách gặp rủi ro gì lại phản ánh lên phản ánh xuống, người bán xe như mình cũng mất thời gian".
Chia sẻ về vấn đề này, Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, những chiếc xe ô tô đời sâu khoảng 30 - 35 tuổi thường tình trạng kỹ thuật của rất kém bởi:
Thứ nhất, các phụ tùng thay thế phục vụ bảo dưỡng và sửa chữa hàng chính hãng gần như không còn nên những chiếc xe này không được bảo dưỡng định kỳ mà chỉ hỏng cái gì thì sửa tạm cái đó.
Thứ hai, giá trị xe thấp nên các chủ xe sẽ ngại đưa xe đến các đại lý để bảo dưỡng, sửa chữa vì ở những chỗ đó chi phí thường đắt.
Thứ ba, thợ sửa chữa thường rất ngại tháo lắp xe vì nguy cơ làm gãy, hỏng những bộ phận lân cận. Do vậy sửa chữa thường chỉ mang tính tạm thời.
Thứ tư, chu kỳ đăng kiểm của những xe này rất ngắn.
Kết luận, theo anh không nên mua những chiếc xe đời quá sâu như thế để sử dụng cho tình hình tài chính trước mắt cũng như để tránh nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.
Suzuki XL7 nhiều khả năng ‘đổ bộ’ Việt Nam trong năm 2020 với giá từ 600 triệu đồng
Theo một số đại lý Suzuki Việt Nam, hãng đang có kế hoạch đưa mẫu crossover 7 chỗ Suzuki XL7 - "đàn anh" của Ertiga về nước để gia tăng sức cạnh tranh trong năm 2020.