Thủ thuật công nghệ

Nút nhỏ trên điện thoại nhưng lợi ích rất to, bật lên khi ngủ, lợi đủ mọi đường

Nút nhỏ trên điện thoại nhưng lợi ích rất to, bật lên khi ngủ, lợi đủ mọi đường

Chúng ta vẫn biết điện thoại có chế độ máy bay thường được khuyên dùng khi đi bay. Tuy nhiên, trong đời sống hằng ngày nếu sử dụng chế độ này, có nhiều tác dụng đến không ngờ mà không phải ai cũng biết.

che-do-may-bay-1-1691487445.jpg
 

Bật chế độ máy bay sẽ sạc điện thoại nhanh hơn

Khi bấm nút chuyển sang chế độ máy bay, smartphone của bạn sẽ ngắt hoàn toàn các kết nối Wifi, 4G và Bluetooth giảm bớt năng lượng tiêu hao. Khi không có kết nối, các ứng dụng trên smartphone cũng tự động dừng cập nhật và giảm chạy ngầm và cũng giảm năng lượng tiêu hao. Nhờ đó, tốc độ sạc của điện thoại sẽ nhanh hơn đáng kể.

Ngoài ra, khi ngắt các kết nối, smartphone không chạy ứng dụng ngầm cũng làm giảm đáng kể nhiệt độ ở mặt lưng, điều này cũng giúp cho quá trình sạc xảy ra nhanh hơn.

Theo Verizon, đặt điện thoại của bạn ở chế độ Máy bay sẽ sạc nhanh hơn tới 25% so với không bật. Nếu smartphone của bạn cần một giờ để sạc đầy, bật chế độ máy bay sẽ giúp sac đầy chỉ trong 45 phút.

che-do-may-bay-9-1691487495.jpg
 

Bật chế độ máy bay khi ngủ có lợi cho sức khỏe

Khi bật chế độ máy bay, các kết nối sẽ bị ngắt, nhờ đó, bạn sẽ ít bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo từ các ứng dụng, mạng xã hội để có giác ngủ sâu hơn. Việc ngắt kết nối này cũng có thể làm giảm bức xạ của điện thoại có thể giúp bạn cảm an toàn về mặt sức khỏe lâu dài.

Làm thế nào để bật chế độ máy bay giúp sạc nhanh hơn

Tất cả mọi điện thoại trên thị trường đều có nút bật chế độ máy bay và dưới đây là cách để bạn bật nó.

che-do-may-bay-4-1691487445.jpg
 

Đối với smartphone Android (Samsung, OPPO, Xiaomi..v..v.)

Bạn chỉ cần trượt từ trên đỉnh màn hình xuống để bảng điều khiển hiện ra sau đó tìm nút chế độ hình chiếc máy bay và chạm vào. Khi sạc đầy, chỉ cần chạm một lần nữa để đưa điện thoại về chế độ bình thường.

che-do-may-bay-3-1691487445.jpg
 

Đối với iPhone

Với người dùng iPhone, hãy vuốt trượt ở góc phải màn hình nơi có biểu tượng pin đẻ hiện bảng điều khiển. Sau đó, bạn cũng chỉ cần chạm vào nút chế độ máy bay hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra bạn có thể vào Cài đặt > chế độ máy bay (ở ngay dòng thứ tư) > gạt thành bật

Thêm cách để tăng tốc độ sạc

Bên cạnh việc bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn, nếu có thể hãy áp dụng thêm những cách dưới đây, bạn sẽ bất ngờ vì nó có thể tăng tốc độ sạc lên đáng kể.

che-do-may-bay-2-1691487445.jpg
 

Mua củ sạc công suất cao hơn

Phần lớn smartphone ra mắt trong vòng 3 năm trở lại đây đều có thể sạc nhanh hơn 18W trong khi củ sạc phổ biến và dễ tìm thường là 5W. Vì vậy, nếu mua sạc, hãy kiểm tra smartphone của bạn hỗ trợ sạc nhanh tới mức nào và mua loại củ sạc có công suất tương ứng. Những smartphone tầm trung hiện nay đã có thể hỗ trợ tới sạc 66W giúp làm đầy viên pin 5000 mAh chỉ trong khoảng 30 phút.

che-do-may-bay-6-1691487445.jpg
 

Dùng đến 40% rồi sạc

Dùng đến cạn pin mới sạc là một sai lầm. Điều này không chỉ khiến bạn sạc lâu hơn mà còn giảm tuổi thọ pin trên smartphone, khiên pin chai nhanh hơn và không thể lưu trữ đủ dung lượng như ban đầu. Theo các chuyên gia, bạn nên sạc khi smartphone xuống dưới 40%, điều này sẽ tăng tuổi thọ pin cũng như 

Không sạc khi gần nguồn nhiệt

Nhiệt độ càng cao, smartphone sẽ sạc càng chậm. Vì vậy để tăng tốc sạc điện thoại, đừng cắm sạc ở những nơi gần nguồn nhiệt như bếp, nóc tủ lạnh, máy tính, TV...v..v. Ngoài ra nếu phòng của bạn quá nóng, đừng cắm sạc vội.

 

Siêu phẩm Android tầm trung lộ diện: Cấu hình khủng hơn Galaxy S23 Ultra, sạc nhanh nhất thế giới

Realme sắp ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung mới với chipset Snapdragon 8 Gen 2 và sạc nhanh lên đến 240W.