Mặc dù trong garage xe với tổng giá trị hơn 1,3 nghìn tỷ đã có loạt xe Mercedes-Benz “hàng độc” như G63, G55 hay G500 Edition 35 nhưng ông chủ cà phê Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn mạnh tay tậu thêm một chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional.
Lô xe Mercedes-Benz G300 CDI đầu tiên về Việt Nam vào năm 2014 và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của giới chơi siêu xe Việt. Mercedes-Benz G300 CDI là dòng xe được cải tiến từ xe quân sự và chuyên dùng cho mục đích off-road nên đã được trang bị sẵn ống thở ở bên hông. Tuy nhiên, Mercedes-Benz G300 CDI lại được đánh giá là di chuyển không quá êm ái.
Trước khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Mercedes-Benz G300 CDI đã thuộc sở hữu của anh Minh Quang – chủ showroom xe QCS Auto tại Hà Nội. Anh cho biết chiếc Mercedes-Benz G300 CDI mới tậu của ông Vũ thuộc biến thể Professional hiếm hoi được rao bán nên chắc chắn mẫu xe này sẽ gắn bó lâu dài với ông chủ cà phê Trung Nguyên.
Bên cạnh đó, chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional cũng đã từng trải qua một dự án độ khá nổi tiếng cách đây 6 năm. Không chỉ được chủ cũ đổi từ màu trắng nguyên bản sang màu xanh quân đội, chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional còn được bổ sung thêm nhiều “đồ chơi” đắt đỏ giúp diện mạo xe trở nên hầm hố hơn so với nguyên bản.
Quá trình “thay da đổi thịt” của chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional này tiêu tốn khoảng 50 triệu đồng. Hiện tại xe Mercedes-Benz G300 CDI Professional vẫn có màu xanh quân đội nhưng là màu nhám thay vì màu bóng. Khả năng cao chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional đã được dán thêm đề-can mới khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz G300 CDI Professional cũng có thêm đường sọc AMG màu trắng ở hông xe.
Về trang bị, Mercedes-Benz G300 CDI Professional sở hữu bộ la-zăng độ của Brabus với giá trị khoảng 201 triệu đồng vào thời điểm lắp đặt. Đi cùng với đó là kẹp phanh màu đỏ nổi bật và bộ lốp của hãng Federal với kích thước 305/45 với giá trị tương đương 53 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi về garage của vị đại gia Tây Nguyên, Mercedes-Benz G300 CDI Professional đã được lắp lốp của hãng Delinte.
Khoang nội thất của Mercedes-Benz G300 CDI Professional mang đậm chất cổ điển với đặc trưng của dòng xe Mercedes-Benz G-Class. Mercedes-Benz G300 CDI Professional sở hữu ghế ngồi bọc da, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước, các chi tiết bằng carbon như vô-lăng, bệ tỳ tay,…với chi phí 1.200 đô la. Đặc biệt hơn cả, Mercedes-Benz G300 CDI Professional này còn được trang bị sẵn ống thở độ chuyên dùng off-road, giúp xe có khả năng lội nước sâu 1m. Tổng cộng tất cả chi phí cho lần độ của chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional này lên tới 333 triệu đồng. Ngoài ra, Mercedes-Benz G300 CDI Professional còn có nhiều công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh điện tử EBD, BAS.
“Trái tim” của chiếc Mercedes-Benz G300 CDI Professional là khối động cơ dầu diesel, dung tích 3.0L. Với khối động cơ này, Mercedes-Benz G300 CDI Professional có công suất tối đa 181 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.800 vòng/phút. Mercedes-Benz G300 CDI Professional được trang bị hộp số tự động 5 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 3 chế độ khóa vi sai gồm khóa cầu trước, khóa cầu sau và khóa trung tâm. Nhờ đó, Mercedes-Benz G300 CDI Professional có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 18 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Mercedes-Benz G300 CDI Professional có mức tiêu thụ nhiên liệu 11,7L/100 km.
Ảnh: Minh Vũ
'Huyền thoại' của Honda vừa ra mắt với diện mạo đậm chất hoài cổ, mức giá 'đe nẹt' Honda SH Việt
(Techz.vn) ‘Biểu tượng’ của Honda vừa ra mắt với mức giá đắt hơn Honda SH Việt. Mẫu xe này mang phong cách hoài cổ với diện mạo và trang bị ấn tượng.