Nhịp sống số

Nhìn lại ngày đầu tiên Samsung Galaxy S7 và S7 Edge lên kệ

Nhìn lại ngày đầu tiên Samsung Galaxy S7 và S7 Edge lên kệ

Chưa bao giờ người Việt lại tỏ ra háo hức để sở hữu một chiếc smartphone của Samsung đến thế. Có quá nhiều ấn tượng không hề tốt cũng như xuất hiện những “phốt” trong suốt sự phát triển của dòng Galaxy S tại thị trường Việt Nam. Nào là việc thuê người xếp hàng để đảm bảo một ấn tượng truyền thông tốt, hay, một chiêu trò PR bất kỳ.

Tuy nhiên, kể từ sự thay đổi mang tính lột xác trên Galaxy S6, S6 Edge và đến năm nay Galaxy S7, S7 Edge, Samsung đang mang đến một biểu tượng mới, biểu tượng của sự thành công. Đó mới chỉ đề cập đến khía cạnh thiết kế, những tính năng nổi trội cũng khiến bộ đôi smartphone mới trở nên đáng giá và khao khát hơn trong mắt người tiêu dùng.

Ngày đầu thành công hơn so với năm 2015

Cho dù nhiều người khẳng định việc Samsung mang tới 200 suất sở hữu Galaxy S7/S7 Edge với mức giá ưu đãi khiến không khí tại hai đầu cầu TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trở nên nóng hơn bao giờ hết. Song, đây không phải năm đầu tiên, Samsung mang đến nhiều ưu đãi đến như vậy. Nguyên nhân chính là do sức hút thực sự của sản phẩm mà họ đã, đang và sẽ mang tới cho người dùng trong tương lai.

Tất cả các sản phẩm được phân phối trên toàn quốc đều bổ sung thêm một gói bảo hiểm 1 đổi 1 ngay cả khi rơi vỡ, một điều mà ít nhà sản xuất nào có thể thực hiện ở điều kiện hiện tại. Dẫu không phải 1 trong 200 người may mắn được giảm 30% giá thành, người dùng vẫn có những sự lựa chọn tốt hơn từ các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPTShop, Viettel Store hay các chuỗi bán lẽ uy tín như Hoàng Hà Mobile, CellphoneS…với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Người Việt háo hức chờ Samsung Galaxy S7

Dạo quanh một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, nhiều chương trình khuyến mại đã được áp dụng, phổ biến là việc tặng kèm ốp lưng, pin sạc dự phòng, tai nghe chính hãng Samsung. Đặc biệt, có những địa điểm tặng tiền mặt trực tiếp cho người mua hàng với biên độ từ 1 cho đến 1,8 triệu đồng, đôi khi nó có thể là chiếc Gear VR giá trị của Samsung. Ví dụ, ở Hoàng Hà Mobile, người dùng có thể lựa chọn việc sở hữu Gear VR hay trừ thẳng 1,8 triệu vào giá bán của Galaxy S7 hay S7 Edge. Việc các cửa hàng khuyến mãi khủng đã tạo nên một ngày tấp nập. Samsung cũng chưa thống kê chính thức số lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên. Song, một số cửa hàng ghi nhận việc Galaxy S7 và S7 Edge có doanh số tốt hơn so với bộ đôi trình làng cách đây một năm.

“Samsung Galaxy S7 và S7 Edge năm nay có khả quan hơn hẳn so với Galaxy S6 và S6 Edge, tuy nhiên, vẫn cần phải có thêm một thời gian để kiểm chứng điều này”. Đại diện Hoàng Hà Mobile trao đổi.

Samsung Galaxy S7 Edge hút khách

Năm ngoái, phiên bản màn hình cong chưa thực sự được ưa chuộng cũng như doanh số ở những thời điểm đầu còn rất hạn chế. Nguyên nhân là do người dùng chưa quen với việc sử dụng một smartphone màn hình cong tràn về hai bên, khó cầm và cấn tay, bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ còn rất ít. Samsung cũng tỏ ra e dè và tình trạng khan hàng liên tục xảy ra cho dù nhu cầu vẫn còn thấp. Ngoài ra, chi phí sản xuất đắt đỏ, giá thương mại cũng rất cao, người dùng cũng sẽ khó tiếp cận.

Phải đến giai đoạn cuối năm, khi Galaxy S6 Edge Plus được trình làng, Samsung mới tìm được kích thước phù hợp dành cho người sử dụng màn hình cong, đó chính là 5.5 inches, đồng thời, mở rộng khả năng tương tác và hoàn thiện quy trình sản xuất. Năm nay, Samsung mang đến một Edge devices lớn ngay từ đầu và mức giá dành cho sản phẩm này cũng rất hấp dẫn, gây bất ngờ với giới công nghệ và người tiêu dùng. Đây cũng là lý do giải thích vì sao, sản phẩm này hút khách ngay ngày đầu tiên được ra mắt. Các đại lý lớn cho hay, lượng người mua Galaxy S7 Edge cao gấp 3 lần so với Galaxy S7.

Có hay không chuyện Galaxy S7 Edge Bạc Titan cháy hàng?

Trong ba màu sắc được cung cấp lần này, Bạc Titanium là màu sắc tạo được sự chú ý nhiều nhất bên cạnh màu đen Onyx hay màu Gold. Cũng theo một số thông tin, phiên bản Galaxy S7 Edge Bạc Titanium “cháy hàng” và một số cá nhân lợi dụng để bán lại với giá cao hơn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trao đổi với đại diện Hoàng Hà Mobile, màu sắc này vẫn còn rất nhiều, trong khi đó số lượng máy Gold được tiêu thụ cũng rất lớn. Song, việc cháy hàng cũng rất dễ xảy ra trong vài ngày tới bởi Samsung cung cấp số lượng màu này ít hơn so với đen và vàng.

Xếp hàng mua điện thoại, bán lại để kiếm lời

Theo ghi nhận của Zing.vn, tại điểm bán Hà Nội, khá nhiều trường hợp người dùng ngay sau khi nhận máy đã lập tức bán lại để kiếm lời, một nhóm sau khi xếp hàng mua Galaxy S7 edge với giá khoảng 13 triệu đồng (giảm 30%), ngay lập tức bán lại với giá 15,5 – 16 triệu, thu lãi khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng. Thậm chí có những rao bán ngay khi nhận được số báo danh nằm trong 100 người may mắn ở đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh.

Theo một người am hiểu thị trường trong nước, người đến mua máy ngay tại điểm bán của Samsung chủ yếu là một số cửa hàng nhỏ. Họ mua máy với giá 15,5 – 16 triệu, sau đó bán lại đúng giá niêm yết là 18,5 triệu đồng. Trong giao dịch này, cả người mua và người bán đều lợi.

Anh này cho biết thêm, phần nhiều những người đi xếp hàng là học sinh, sinh viên với mong muốn kiếm thêm một khoản. "Những người yêu thích thực sự sẽ không tiếc 18 triệu để mua S7 edge, thay vì đi xếp hàng. Ngoài ra, họ có thể chọn cách đợi một vài ngày để mua với mức hợp lý hơn".

Song, nói đi cũng cần phải nói lại, sức hút của Galaxy S7 và S7 Edge cũng thực sự khó cưỡng. Một chiếc smartphone đẹp, hiệu năng cao, chống nước khiến người ta phải bỏ tiền để sở hữu, đôi khi cũng có những đối tượng thiếu ngân sách và với niềm đam mê của mình, họ sẵn sàng bỏ hai ba ngày chỉ đề ngồi chờ. Bởi họ biết rằng, có cho bằng ấy thời gian, cũng không thể kiếm thêm 4-6 triệu đồng để mua một chiếc Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge không khuyến mãi.

Trên đây là những ghi nhận về ngày đầu tiên bán ra bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam. Hy vọng, Samsung sẽ có một giai đoạn đầy thành công và đánh dấu bước tiến vững mạnh trên thị trường smartphone toàn cầu.

 

Chỉ 2 tuần, Thế Giới Di Động có 4.000 đơn đặt hàng S7/edge

(Techz.vn) Đại diện TGDĐ cho biết: "chỉ trong vòng 2 tuần kể từ ngày 4/3 – 18/3, chương trình “Đặt trước S7 – Được quà hết sảy” đã nhận được gần 4.000 đơn đặt hàng, trong đó có hơn 2.955 khách hàng đã đặt cọc để mua sản phẩm. Tỉ lệ S7 chiếm 35% và S7 Edge chiếm 65%".