Smart Phone - Điện thoại

Nhặt được 30 chiếc iPhone trong thùng rác và hành động của hai chị em khiến ai cũng ngỡ ngàng

Nhặt được 30 chiếc iPhone trong thùng rác và hành động của hai chị em khiến ai cũng ngỡ ngàng

Vào sáng ngày 7/7 vừa qua, có một cậu con trai xuống sảnh khu căn hộ của mình vứt rác thì vô tình phát hiện có rất nhiều điện thoại mới trong thùng. Ngay lập tức cậu con trai này gọi điện cho chị gái của mình là Chai. Sau khi tìm kiến các thùng rác quanh đó, hai chị em phát hiện tổng cộng 30 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro mới, giá trị khoảng 30.000 USD.

Không giấu làm của riêng, hai chị em đã gọi điện báo cảnh sát và tiếp tục tìm kiếm được một chiếc khác ở thùng rác bên ngoài. Cảnh sát điều tra và phát hiện người đánh mất số điện thoại này chính là Liu, một nhân viên giao hàng.

Liu cho biết, ngày hôm trước cậu đã đặt 5 hộp carton, mỗi hộp chứa 10 iPhone 14 Pro mới trên nóc thùng tác trong khi xếp hàng hóa chuẩn bị giao hàng cho buổi sáng ngày hôm đó nhưng quên không đưa lên xe.

Mãi cho tới ngày hôm sau cậu Liu mới phát hiện ra mình bỏ quên số hàng hóa trên thì số hàng đó đã không còn. Sau khi nhận được tin báo của chị em Chai, cảnh sát trích xuất camera an ninh các khu vực liên quan thì phát hiện sau khoảng 2 tiếng kể từ khi cậu Liu bỏ quên thùng hàng, có một nhân viên vệ sinh đã mang 5 chiếc hộp kia đi. Khi tìm được nhân viên vệ sinh thì bà cho biết bà chỉ lấy 5 thùng bìa carton về để bán phế liệu. Còn số điện thoại trên bà đã ném vào thùng rác.

Tiếp tục tìm kiếm, công ty đã thu hồi được thêm 7 chiếc điện thoại nữa từ đống rác khác. Mọi người cũng mang trả lại 4 chiếc gần nơi hai chị em Chai sinh sống. Và tính tới ngày 25/7 thì vẫn còn 8 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro của Liu chưa được tìm thấy.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, hành động của chị em Chai đã được công đồng mạng khen ngợi. Một người bình luận: “Họ đã cứu mạng nhân viên giao hàng theo đúng nghĩa đen”. Người khác thì nhận xét “tấm lòng của họ còn đáng giá hơn những chiếc điện thoại”.