Giải trí

Người lập kỷ lục Guinness là phụ nữ còn sống có bộ râu dài nhất thế giới: Tiết lộ số phận gây xót xa

Người lập kỷ lục Guinness là phụ nữ còn sống có bộ râu dài nhất thế giới: Tiết lộ số phận gây xót xa

Erin Honeycutt, 38 tuổi, đến từ Michigan, Mỹ, đã nuôi râu được khoảng 2 năm.Bộ râu hiện có kích thước 30cm, chính thức phá kỷ lục thế giới về bộ râu dài nhất trên một phụ nữ còn sống . Kỷ lục trước đó là 25,5 cm (10,04 in) thuộc về cụ bà 75 tuổi Vivian Wheeler (Mỹ). 

Bộ râu của Erin hoàn toàn tự nhiên; cô ấy không dùng bất kỳ loại hormone hay chất bổ sung nào.

Cô gái này mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), đây là tình trạng gây mất cân bằng nội tiết tố và có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, tăng cân, vô sinh và mọc nhiều lông.

 

 

Lông trên mặt của Erin bắt đầu mọc khi cô 13 tuổi. Cô đã sử dụng nhiều phương pháp để giải quyết nó, chẳng hạn như cạo, tẩy lông và sử dụng các sản phẩm tẩy lông, tuy nhiên, cô luôn tự ti về nó. “Có lẽ tôi đã cạo râu ít nhất ba lần một ngày,” cô tiết lộ.

Erin tiếp tục làm điều này trong suốt những năm thiếu niên và khi trưởng thành, tuy nhiên, sau khi mất một phần thị lực, cô ấy trở nên "chán cạo râu", vì vậy người bạn đời của cô ấy, Jen, đã khuyến khích cô ấy để râu.

PCOS không phải là vấn đề sức khỏe duy nhất mà Erin phải chiến đấu. Vào năm 2018, cô ấy bị thương ở chân và được đưa đến bệnh viện, tại đây, trong vòng một tuần, cô ấy bị viêm cân hoại tử ở chân, đây là một bệnh nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp dẫn đến cái chết của các bộ phận mô mềm của cơ thể.

Chân của Erin bị nhiễm trùng và hoại tử, khiến cô quyết định cắt bỏ nửa dưới của châm.

Cô ấy nói với bác sĩ của mình rằng cô ấy sẽ “đối phó với nó” và tiếp tục cuộc sống của mình, - điều mà cô ấy đã can đảm làm trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, những biến chứng về sức khỏe của cô không dừng lại ở đó. Huyết áp của cô tăng cao đến mức cô bị đột quỵ ở mắt. Điều này gây ra chảy máu ở đáy mắt của cô ấy, sau đó đóng vảy lại, dẫn đến hình thành sẹo, tạo ra bóng tối trong tầm nhìn của cô ấy.

Mặc dù phải chịu đựng những vấn đề suy nhược này, Erin vẫn duy trì cái nhìn tích cực về cuộc sống.

Erin được bác sĩ nói rằng nếu cô ấy tiếp tục suy nghĩ tích cực, cô ấy sẽ hồi phục nhanh hơn 3%, vì vậy Erin nói rằng cô ấy đã trở thành “người tích cực nhất trên toàn thế giới”. Mặc dù đó không phải là một danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới, nhưng Erin chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu đó nếu tồn tại.

Mặc dù bị mất một phần thị lực, Erin vẫn tiếp tục cạo râu hàng ngày, cho đến một ngày cô cảm thấy mệt mỏi với việc đó.

Trước đây, Erin thường tò mò không biết bộ râu của cô ấy sẽ trông như thế nào khi mọc đầy đủ.

Với sự ủng hộ của Jen, Erin đã quyết định để râu trong thời gian toàn quốc bị phong tỏa do đại dịch COVID-19.

Cô ấy nói: “Nó thực sự đã cho tôi cơ hội để xây dựng sự tự tin của mình trong việc để râu. Đeo khẩu trang thực sự giúp tôi xây dựng sự tự tin khi ra ngoài nơi công cộng.”

Đối với Erin, đạt được kỷ lục thế giới về điều mà cô ấy từng xấu hổ là “thực sự tuyệt vời”. 

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể đạt được hoặc đạt được mục tiêu giúp tôi có tên trong một cuốn sách, và đó chỉ là một điều tuyệt vời khi được công nhận, mặc dù đó chỉ là điều tự nhiên xảy ra với tôi,” cô chia sẻ. 

Khi Erin gia nhập gia đình Kỷ lục Guinness Thế giới, theo bước chân của những phụ nữ có râu khác như Vivian Wheeler và Harnaam Kaur , hy vọng câu chuyện của cô sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ mắc PCOS khác, chứng minh rằng họ có thể được xã hội và những người thân yêu của họ đón nhận bất kể về việc họ có cạo râu hay không.

 

Ngôi nhà ma đáng sợ nhất thế giới được kỷ lục Guiness công nhận: Có quá khứ vô cùng rùng rợn!

Có 1 bệnh viện ở Nhật Bản được kỷ lục Guiness công nhận là ngôi nhà ma lớn nhất và đáng sợ nhất thế giới.