Laptop

“Ngập” laptop giá dưới 7 triệu cho khách hàng bình dân

“Ngập” laptop giá dưới 7 triệu cho khách hàng bình dân
Sự xuất hiện của loạt laptop giá dưới 7 triệu đồng đem lại nhiều cơ hội sở hữu cho khách hàng bình dân. Ảnh: H.P

 

 Càng sát thời điểm cuối năm, cơ hội để người tiêu dùng sở hữu một chiếc laptop “hàng hiệu” màn hình từ 13 inch trở lên cũng dễ dàng hơn khi chỉ phải bỏ ra số tiền từ trên 5 triệu đến 7 triệu đồng.

Trên thị trường hiện có khoảng gần 20 sản phẩm có mức giá như trên đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Asus, Acer, Lenovo, Toshiba… Những sản phẩm này phù hợp với nhu cầu của những đối tượng khách hàng bình dân, học sinh, sinh viên hoặc đơn giản chỉ là những đối tượng không có nhu cầu mua sắm một sản phẩm cấu hình cao.

Đáng chú ý, riêng Asus đã có tới khoảng 7 sản phẩm, như Asus X401A-WX277, Asus X301A-RX153, Asus X401A-WX278… với giá từ 6,5 - 6,9 triệu đồng. Hầu hết đều sở hữu cấu hình Intel Core B830 (2 Core) 1.8GHz, ổ cứng 500GB, RAM 2GB.

Cùng đó là Acer Aspire E1-531, Acer Aspire E1-431 trang bị chip Intel Pentium Dual Core B960, ổ cứng từ 320 GB - 500GB, đồng giá 6,9 triệu; rồi laptop Lenovo B490 giá 6,5 triệu; Toshiba Satellite C640 với cấu hình Intel Pentium Dual B940 2.0 GHz giá 6,7 triệu đồng…

Thậm chí, theo đại diện Thegioididong.com, hiện chỉ với số tiền hơn 5 triệu đồng người tiêu dùng cũng đã có thể sở hữu một chiếc laptop có cấu hình tốt của thương hiệu nổi tiếng. Ví dụ như Lenovo G480 sử dụng Chip Intel Celeron B830 - 1.80 GHz, bộ nhớ 2GB, ổ cứng 320GB màn hình 14 inch chỉ có giá 5,69 triệu.

Như vậy, với số tiền dưới 7 triệu đồng, hiện người tiêu dùng chỉ sắm được chiếc laptop với cấu hình Intel Celeron hoặc cao hơn là Intel Pentium Dual Core, chứ chưa thể “với tới” cấu hình từ Core i3. Tuy nhiên, với các cấu hình như Intel Pentium Dual Core, việc xử lý các ứng dụng đơn giản, lướt web hoặc chạy Photoshop cũng khá mượt, đáp ứng được nhu cầu số đông người tiêu dùng.

Hầu hết các sản phẩm đều được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng từ 12 - 24 tháng, vận chuyển miễn phí từ 20 - 30km (tùy nơi và tùy theo sản phẩm).

Ngoài ra, tại từng điểm bán hiện khách hàng còn có thể nhận được các chương trình khuyến mãi như đế tản nhiệt, túi đựng máy (Trần Anh); phiếu bốc thăm trúng xe hơi Kia Forte (Top Care); túi đựng máy (Media Mart)...

Liên quan đến sức tiêu thụ của thị trường laptop nói chung, trao đổi với ICTnews, đại diện một số điểm kinh doanh đều nhận định hiện tại thị trường laptop đã đi qua dịp mua sắm lớn nhất trong năm là mùa tựu trường, trái ngược với xu hướng “sốt ruột chờ Tết” của nhiều mặt hàng công nghệ khác như tivi, điện thoại….

Thậm chí, theo đánh giá của đại diện một số siêu thị thì mùa tựu trường 2012 tình hình kinh doanh cũng không được sôi động như mong đợi, đồng thời những tháng tới laptop vẫn sẽ tiếp tục mạch kinh doanh khó khăn, trầm lắng và khó tìm được sự đột biến.

Các điểm kinh doanh muốn kích cầu thị trường, hút khách mua sắm laptop bằng những chương trình khuyến mãi, giảm giá xả hàng, đồng thời các hãng công nghệ cũng để ý đến phân khúc laptop bình dân để tiếp cận người tiêu dùng, phù hợp với xu thế kinh tế chung hiện nay. Chính vì thế, việc thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giá rẻ dưới 7 triệu đồng cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh hiện nay.