Netizen xôn xao khi đại diện cơ sở SphinX coffee house đã đến gặp khách hàng bồi thường xe bị mất
Vào ngày 19/4, trao đổi với PV VietNamNet về việc khách mất xe SH tại quán cà phê và quản lý nói “phải tự bảo quản”, anh Trần Hữu Hiếu - đại diện cơ sở SphinX coffee house cho biết: “Sau khi biết thông tin nhân viên quản lí tại quán có những cư xử thiếu tinh tế trong cách xử lí vụ việc 19h cùng ngày, cơ sở kinh doanh đã xin gặp gia đình chị Hải”.
Theo đó, cơ sở đã bồi thường đầy đủ theo đúng yêu cầu của chị Hải. Mọi trao đổi đều dựa trên tinh thần hòa giải và không bị ép buộc. Tại thời điểm hòa giải cũng có sự chứng kiến của đại diện Công an quận Long Biên.
Ông Trần Hữu Hiếu cũng chia sẻ: “Kể từ lúc xảy ra vụ việc đã có những hiểu nhầm không đáng có trong quá trình trao đổi thông tin giữa quản lí của cơ sở và chị Hải”.
Về phía chủ chiếc xe SH bị mất, chị Vũ Thị Thu Hải cho biết: “Tôi đồng tình với cách giải quyết của Ban quản trị cơ sở SphinX coffee house. Sau khi có thỏa thuận bồi thường việc xe bị mất, tôi thấy Ban quản trị cơ sở SphinX coffee house không có ý định bỏ mặc tài sản của khách đến sử dụng đồ uống ở đây”.
Thông tin trên lập tức được các Fanpage có hàng triệu lượt theo dõi cập nhật, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Số đông mọi người đều đồng tình với cách giải quyết từ phía đại diện quán SphinX coffee.
Bên cạnh đó, netizen còn chê trách quản lý quán SphinX coffee vì đã có cách hành xử vô trách nhiệm để sự việc bị đẩy đi quá xa: “Chê ông quản lý quá. Đấy cuối cùng cũng phải đền thì đền từ đầu có phải cơm lành canh ngọt”, “Tuyệt vời quá. Mừng cho người bị mất xe. Quán cũng nên đầu tư bảo vệ trông xe, hơn là cứ thi thoảng lại lên báo như này”, “Dù chậm nhưng quán cũng đã bồi thường đầy đủ, người mất cũng thấy ok rồi. Mọi người hoan hỉ”,…
Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 9/4, chị Vũ Thị Thu Hải (SN 1980, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) cùng nhóm bạn có vào quán và sử dụng dịch vụ đồ uống tại SPHINX HOUSE, ở số 67 đường Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).
Có 8 người trong nhóm của chị Hải đã vào quán và để xe máy trước cửa quán. Các nhân viên hướng dẫn lên tầng 2 ngồi và sử dụng đồ uống. Tuy nhiên, đến khi ra về chị Hải không thấy xe của mình đâu. Sau khi gọi quản lý của quán thì người này hốt hoảng tra lại camera, sau đó xác nhận có 2 người lạ mặt đã phá khóa cổ và dắt xe đi.
“Tôi có hỏi vì sao không trông xe cho khách thì người quản lý nói là do quán mới mở, không thuê người trông nom sợ phát sinh chi phí... mong chị thông cảm. Khi đó chúng tôi gọi người quản lý vào để xác nhận việc xử lý như thế nào với tài sản của tôi thì bạn quản lý nói, nếu 1 đến 3 ngày mà không tìm lại được xe, bạn đó bồi thường tài sản cho tôi là 50-70% giá trị của xe ở thời điểm hiện tại”, chị Hải thông tin.
Chị Vũ Thị Thu Hải cũng cho biết thêm, khi hai bên đang viết bản cam kết, có một bạn nam xuất hiện tự giới thiệu tên Đức, là quản lý quán. Người này nói quán sẽ có trách nhiệm và mong việc thỏa thuận cần có bên thứ 3 (công an chứng kiến). Tuy nhiên sau đó, chị Hải cho biết phía quản lý quán cà phê lại khẳng định không có trách nhiệm gì về việc xe của chị bị mất.
Honda ra mắt 'xế khỉ' với mức giá đắt hơn cả Honda SH 2022
(Techz.vn) ‘Xế khỉ’ từng khiến các dân chơi Việt mê mệt vừa được bổ sung thêm tùy chọn màu mới với mức giá đắt hơn cả Honda SH 2022.