Ô tô

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, mẫu xe Toyota Innova 2023 đã được một số đại lý bán hàng tại khu vực miền Nam và miền Trung công khai nhận cọc trước khi chính thức ra mắt để thôn tính ngôi vương của Mitsubishi Xpander. Theo đó, thế hệ mới của mẫu MPV tới từ Toyota sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm hybrid và xăng và 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh dương, đồng, bạc, đen và trắng. Toyota Innova thế hệ mới sẽ ra mắt vào khoảng nửa cuối năm nay, được trang bị hàng loạt tính năng nổi bật như động cơ và hộp số mới, gói Toyota Safety Sense, phanh tay điện tử, cửa sổ trời.

Trước khi Mitsubishi Xpander trình làng, Toyota Innova từng có thời gian thống trị phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam. Thế hệ hiện tại của mẫu MPV này có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 755-995 triệu đồng. Với những nâng cấp từ động cơ, trang bị cho tới thiết kế thì Innova 2023 mới hứa hẹn sẽ có giá bán cao hơn so với phiên bản hiện hành.

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc ảnh 1
 

Trước khi ra mắt tại Việt Nam, Toyota Innova 2023 đã được hãng xe Nhật Bản trình làng tại thị trường Ấn Độ và Indonesia. Thế hệ thứ 3 của Toyota Innova được phát triển trên nền tảng toàn cầu có tên gọi GA-C. Không giống như thế hệ cũ sử dụng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau, Innova mới dùng khung gầm liền khối cùng với hệ dẫn động cầu trước.

Thiết kế bên ngoài của Toyota Innova 2023 đã hoàn toàn thay thổi, mang dáng dấp giống với một chiếc SUV hơn. Phần đầu xe nổi bật với cản trước hầm hố, đèn pha LED mỏng hơn và lưới tản nhiệt hình thang lớn. Đèn hậu của mẫu xe cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander đặt ngang, được thiết kế giống với “người anh em“ Toyota Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc ảnh 2
 

Toyota Innova 2023 sở hữu trục cơ sở 2.850 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.795 (mm). Trục cơ sở của thế hệ mới đã tăng 100 mm so với thế hệ cũ, trong khi các chiều dài và rộng đều lần lượt tăng thêm 20 mm. Sự thay đổi này giúp cho không gian cabin của Innova 2023 rộng rãi hơn. Chưa dừng ở đó, 2 hàng bánh xe gần đầu và đuôi hơn nhờ việc tăng trục cơ sở cũng giúp cải thiện tính thẩm mỹ. Kình địch của Mitsubishi Xpander được Toyota cung cấp 3 tùy chọn mâm xe 16 inch, 17 inch và 18 inch. Khoảng sáng gầm của Innova mới ở mức 185 mm.

Khoang cabin của Toyota Innova 2023 được thiết kế tối giản và hiện đại. Xe có cần số đặt dốc, vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng, cụm đồng hồ tích hợp màn hình 4,2 inch trên phiên bản động cơ xăng và 7 inch cho bản hybrid, ghế ngồi bọc da tổng hợp.

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc ảnh 3
 

Không chỉ có vậy, Toyota Innova 2023 còn sở hữu màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại di động, NFC, Wifi và Bluetooth. Riêng trên bản cao cấp thì hàng ghế thứ 2 sẽ có 2 màn hình giải trí kích thước 10 inch. Các tính năng hiện đại khiến cho Mitsubishi Xpander phải e ngại gồm có 4 cổng sạc Type-C, sạc không dây, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tay. Hãng xe Nhật Bản cũng trang bị cho mẫu MPV của mình hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hiển thị thông qua màn hình điện tử.

Trong khi đó, Toyota Innova 2023 phiên bản cao cấp nhất còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở bằng điện hoặc nhận diện giọng nói, ghế ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế.

Phiên bản động cơ xăng của Toyota Innova 2023 được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ Dynamic Force Engine dung tích 2.0L, 4 xi-lanh, mã M20A-FKS, sản sinh ra công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Động cơ này có mức công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ.

Mitsubishi Xpander ‘tái mặt’ vì cực phẩm MPV Toyota bắt đầu nhận cọc, trang bị bá đạo phân khúc ảnh 4
 

Tùy chọn động cơ hybrid của Toyota Innova 2023 có tên mã M20A-FXS bao gồm mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm) cùng với động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm, tạo ra tổng công suất kết hợp là 186 mã lực. Bộ pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở 2 ghế trước.

Cả 2 tùy chọn động cơ của Toyota Innova 2023 đều kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Toyota Innova 2023 hybrid có 4 chế độ lái gồm Normal, EV, Power và Eco. Ngoài ra, gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0 cũng là “vũ khí” lợi hại để giúp mẫu xe này cạnh tranh với Mitsubishi Xpander.

 

‘Kẻ hủy diệt’ Hyundai Grand i10 chốt ngày ra mắt: Giá dự kiến rẻ, trang bị ‘out trình’ Kia Morning

Mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Grand i10 và Kia Morning dự kiến sẽ có giá bán cực hấp dẫn cùng những trang bị vượt trội các đối thủ.