Quan hệ giữa 2 gã khổng lồ công nghệ đang ngày càng trở nên căng thẳng. Cách đây không lâu Google tuyên bố không hứng thú phát triển phần mềm cho Windows 8 thì Microsoft cũng cũng đáp trả bằng việc "hạ nhục" dịch vụ Gmail.
- Sếp Google: Trung Quốc sẽ là hacker phức tạp nhất thế giới
- Dell tư nhân hóa, Microsoft cho vay 2 tỷ USD
Microsoft đã chính thức mở chiến dịch quảng cáo mang tên "Don't get scroogled by Gmail", tạm hiểu là "dừng để bị trấn lột bởi Gmail" nhắm thẳng đến dịch vụ email của Google. Theo đó, gã khổng lồ phần mềm khẳng định Google đã quét tất cả các bức email trong dịch vụ của mình để đưa vào các đoạn quảng cáo có liên quan. Khào sát của Microsoft cũng cho biết 70% người sử dụng không hề hay biết về chuyện này và có đến 90% phản đối.
Vấn đề này thật sự không phải là mới nhưng từ trước đến nay Google vẫn khẳng định rằng họ chỉ "quét" chứ không "xem" nên cũng chẳng xâm phạm đến quyền riêng tư của người sử dụng. Bên cạnh đó, doanh thu từ việc này sẽ giúp người dùng sử dụng các dịch vụ mà không hề tốn phí.
Dĩ nhiên, Microsoft cũng chẳng phải rãnh rỗi gì mà khảo sát chỉ để hạ thấp Google. Chiến dịch "Don't get scroogled by Gmail" còn khuyên mọi người nên chuyển qua Outlook.com (tên mới của Hotmail), nơi mà gã khổng lồ phần mềm cũng "quét" email nhưng chỉ để chống thư rác cũng như các hoạt động ngoài ý muốn. Hãng cho biết các quảng cáo sẽ dựa vào tiêu đề của email, tuổi tác, giới tính và địa chỉ của người sử dụng.
Tại Mỹ, Yahoo đang là nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí lớn nhất với 76,7 triệu người dùng, nối tiếp là Google với 69,1 triệu. Outlook.com (Hotmail) của Microsoft hiện đứng tứ 3 với 35,5 triệu.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft tấn công Google. Trước đó, gã khổng lồ phần mềm đã kiện lên Federal Trade Commission cho rằng Google ưu tiên sản phẩm của mình trong kết quả tìm kiếm nhưng không thành công. Trong vòng 2 năm nay, European Commission cũng đang điều tra với yêu cầu tương tự từ Microsoft.
Xem thêm: Vì sao Microsoft nên “bắt chước” Google?
Theo cnet/hdvietnam