Hãng xe hơi đến từ Đức vừa phát hiện hệ thống túi khí trên Mercedes-Benz C-Class có thể gặp những trục trặc khiến nó không thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trước phát hiện này, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành cho triệu hồi hàng nghìn chiếc xe để tiến hành sửa chữa.
Mercedes-Benz vừa tiến hành phát thông báo triệu hồi hàng nghìn chiếc xe bị lỗi túi khí tại Việt Nam.
Khi xảy ra va chạm, hệ thống túi khí không được kích hoạt bung ra nhằm bảo vệ người điều khiển xe, hoặc túi khí bung một cách vô cớ khi chưa có bất kỳ va chạm nào. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể do hiện tượng ăn mòn bên trong, dẫn tới hư hỏng và làm mất chức năng hộp điều khiển SRS. Trong một số trường hợp, có thể SRS tự động kích hoạt mà không rõ nguyên nhân, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ an toàn của người dùng.
Những mẫu nằm trong đợt triệu hồi lần này gồm C200K và C230 được sản xuất từ năm 2006-2009.
Mặc dù các chuyên gia của Mercedes cho biết tỷ lệ xảy ra hiện tượng này rất thấp nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn tiến hành thay thế hộp điều khiển SRS như một biện pháp phòng ngừa.
Mặc dù tỷ lệ xảy ra lỗi này rất thấp nhưng hãng vẫn tiến hành xử lý như một biện pháp phòng ngừa.
Quyết định này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, theo đó những chiếc xe C200K và C230 được sản xuất từ năm 2006 – 2009 sẽ được triệu hồi để sửa chữa. Dự kiến kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi này diễn ra từ nay cho tới hết ngày 31/12/2017. Vì vậy, các khách hàng sở hữu xe nằm trong diện trên nên chủ động đưa xe ngay tới hệ thống đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra một cách miễn phí.