Skyactiv-G 2.0 150 M được xem là một biến thể mạnh mẽ hơn loại động cơ Skyactiv-G 2.0L 122 M hiện tại. Đây là loại máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít và được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ sản sinh ra công suất 150 PS. Bộ điều khiển động cơ trên xe giúp tăng công suất trên xe. Phía nhà sản xuất hiện chưa công bố chi tiết về mô-men xoắn cực đại của xe.
Động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 lít mới tạo ra sự khác biệt với bộ phận hủy kích hoạt xi-lanh theo tiêu chuẩn để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ sẽ tự động chuyển đổi giữa hoạt động hai xi-lanh và bốn xi-lanh tùy thuộc vào tình huống lái xe. Cũng như các hệ truyền động khác có sẵn trên Mazda3 và CX-30, các lựa chọn truyền động cho động cơ mới bao gồm hộp số tay 6 cấp theo tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.
Mazda3 và CX-30 vẫn tiếp tục duy trì các tuỳ chọn động cơ đang bán ra trên thị trường như bản động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 122 M có công suất 122 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Kế tiếp là phiên bản động cơ Skyactiv-X 2.0 180 M hybrid có công suất 180 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 224 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ duy nhất được trang bị hệ thống truyền động AWD (có sẵn trên cả phiên bản crossover Mazda3 và CX-30).
Cuối cùng, phiên bản động cơ diesel là loại 4 xi-lanh Skyactiv-D 1.8 116, sản sinh công suất 116 PS tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút.
Dưới 600 triệu đồng nên chọn mua xe gì?
(Techz.vn) Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng thì nên mua ô tô gì là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Có khá nhiều lựa chọn như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia Cerato.