Từ khi xuất hiện ở Việt Nam, Uber hay Uber taxi đã được nhiều người lựa chọn làm hình thức di chuyển thay cho taxi bởi những tiện lợi mà loại hình dịch vụ này cung cấp. Với việc không phải thanh toán bằng tiền mặt, theo dõi được lộ trình di chuyển cùng các thông tin liên quan đến tài xế, Uber được đánh giá cao bởi sự đảm bảo về mặt an ninh cho khách hàng. Tuy vậy, câu chuyện được chia sẻ dưới đây lại đem đến cho chúng ta một góc nhìn khác về những gì mà nhà cung cấp này đã quảng cáo.
So với loại hình taxi truyền thống, Uber được đánh giá cao bởi sự tiện lợi, không phải thanh toán bằng tiền mặt và khả năng đảm bảo an ninh cho khách hàng.
Theo chia sẻ của bạn Vũ Hà My, vào tối ngày 9/5, trong quá trình sử dụng dịch vụ Uber để di chuyển về Bitexco (Tp.HCM) cùng một vài người bạn, nhóm của chị My có bỏ quên một chiếc điện thoại di động trên chiếc xe Uber hiệu Innova. Sau khi phát hiện ra sự cố, chị My lập tức gọi điện lại cho tài xế theo số máy được công khai trên dịch vụ của Uber thì nhận được phản hồi của tài xế là đang chở khách. Người tài xế cũng hứa hẹn với chị My là sẽ kiểm tra và gọi lại ngay sau đó.
Khi được liên hệ để tìm hướng giải quyết, Uber cho rằng vụ việc trên không dính dáng gì tới Uber, đơn vị này chỉ là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ.
Chờ đợi được một khoảng thời gian, do đã khá sốt ruột, chị My liên tục gọi lại vào đầu số di động của tài xế và của chiếc điện thoại di động bỏ quên trên xe nhưng không nhận được phản hồi. Khoảng gần 1 giờ sau đó, chị My có nhận được cuộc gọi từ tài xế thông báo rằng anh ta không tìm thấy chiếc điện thoại bị mất. Người tài xế cũng cho rằng, những vị khách ngồi kế tiếp trên xe của anh ta rất có thể đã lấy đi chiếc điện thoại.
Chị My cũng cho biết, khi tiến hành hỏi xin tài xế số điện thoại của những vị khách hàng kia, người tài xế tỏ ra bất hợp tác, có những lời nói thóa mạ khách hàng rồi bất ngờ dập máy.
Thông tin về tài xế được chia sẻ bởi nạn nhân của vụ việc.
Quá bức xúc trước thái độ của tài xế, chị My đã liên hệ với một người bạn đang làm việc tại Uber Việt Nam yêu cầu giúp đỡ. Người bạn này cho biết vụ việc trên không thuộc quyền giải quyết của Uber, đây là trách nhiệm của bên chủ sở hữu xe và rằng bên đó sẽ liên lạc với chị My để giải quyết các vấn đề về quyền lợi.
Theo chị My, Uber đã không làm đúng như những gì họ đã quảng cáo về chất lượng dịch vụ của mình. Uber luôn hứa hẹn về việc sẽ đảm bảo an ninh cho phía khách hàng thông qua một hệ thống giám sát đối với các tài xế, tuy nhiên đến khi xảy ra sự việc, cách giải quyết của đơn vị này chỉ là vòng vo và trốn tránh.
Sau đó, chị My cho biết có một người tên Yến gọi điện cho chị và tự giới thiệu là người của phía nhà xe. Chị Yến có nói rằng do đang ở vào ngày nghỉ nên sáng thứ 2 sẽ liên lạc lại để giải quyết vấn đề.
Sáng hôm sau, không thấy phía nhà xe liên lạc lại như đã hứa, chị My có chủ động liên hệ lại thì tiếp tục nhận được lời hứa hẹn của nhà xe là sẽ bàn bạc lại một lần nữa với Uber để đưa ra phương án giải quyết vụ việc. Đến buổi chiều, phía nhà xe gọi lại cho chị My và nói rằng họ không có trách nhiệm gì trong vụ việc, toàn bộ trách nhiệm được nhà xe đẩy sang phía Uber.
Những dòng status được chia sẻ trên Facebook của nạn nhân.
Đơn vị này còn cho rằng, vụ việc trên không dính dáng gì tới Uber, Uber chỉ là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ
Tiếp tục liên hệ với Uber, chị My càng cảm thấy bế tắc hơn khi phía Uber lại tiếp tục đá trách nhiệm của mình sang cho phía cảnh sát. Đơn vị này còn cho rằng, vụ việc trên không dính dáng gì tới Uber, Uber chỉ là bên thứ 3 hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ. Uber cũng nói rằng chị My cần phải tiến hành khai báo việc mất đồ tại các cơ quan công an, Uber sẽ phối hợp giải quyết nếu có yêu cầu từ phía các nhà chức trách.
Sau nhiều ngày bị đá đi đá lại quả bóng trách nhiệm, chị My cho biết chị cảm thấy vô cùng thất vọng trước cách giải quyết vụ việc của Uber. Theo chị My, Uber đã không làm đúng như những gì họ đã quảng cáo về chất lượng dịch vụ của mình. Uber luôn hứa hẹn về việc sẽ đảm bảo an ninh cho phía khách hàng thông qua một hệ thống giám sát đối với các tài xế, tuy nhiên đến khi xảy ra sự việc, cách giải quyết của đơn vị này chỉ là vòng vo và trốn tránh.
Chị My cũng cho rằng, Uber đã quá thiếu trách nhiệm khi toàn để khách hàng chủ động liên lạc đòi quyền lợi và thậm chí còn chưa đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào đối với khách hàng.