Trong những năm qua, Apple đã dành rất nhiều thời gian và công sức để chứng tỏ với khách hàng rằng: "Apple quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng" và không chạy theo mô hình kinh doanh quảng cáo như Google, Facebook,... để lộ thông tin khách hàng.
CEO của Apple - Tim Cook từng khẳng định rằng, quyền riêng tư là nhân quyền và "sẽ không bao giờ rời xa những giá trị đó". Và sự thật là Apple đang tìm cách chứng minh cho những gì mình tuyên bố bằng nghiên cứu mới trên Apple Glass.
Cụ thể, một bằng đăng ký bị rò rỉ mới đây của Apple cho thấy họ đang tìm cách tận dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để tạo ra một phương thức chưa từng có để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Bằng sáng chế mới đăng ký của Apple có tên gọi là "Màn hình riêng tư", được hiểu đơn giản là một màn hình mà chỉ có chủ sở hữu của thiết bị di động mới có thể xem được. Khi khởi động chức năng này, màn hình trên iPhone, iPad sẽ không hiển thị bất kỳ thông tin nào, hay nói cách khác là hoàn toàn "tối đen".
Thay vào đó, thông tin sẽ chỉ được hiển thị và được theo dõi bởi chủ thiết bị, thông qua việc đeo một chiếc kính thực tế ảo mà Apple sẽ ra mắt trong thời gian tới với tên gọi - Apple Glass.
Nếu bằng sáng chế này được phát triển thành công và được đưa vào thực tiễn, Apple sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone đi đầu về quyền riêng tư và chắc chắn sẽ thu hút thêm không ít người sử dụng. Bởi trong thời đại 4.0 này, ai cũng muốn đảm bảo thông tin cá nhân được an toàn và không muốn bị "soi mói" khi ở nơi đông người.