Lý do không ngờ giúp VinFast tự tin tung chính sách bảo hành dài nhất thị trường
Tự tin tuyệt đối về chất lượng
Hiếm có hãng xe nào ở để thời gian bảo hành tiêu chuẩn ở mức 5 năm như VinFast, ngay cả những ông lớn dòng xe hạng sang ở Việt Nam cũng thường chỉ để thời gian bảo hành 3 năm.
Anh Nguyễn Hoài Nam (40 tuổi, Hà Nội), đã có hơn 10 năm làm việc ở châu Âu và Mỹ tỏ ra ngạc nhiên: "Ở nước ngoài, thời hạn bảo hành 4-5 năm cho ô tô nhiều, nhưng ở Việt Nam tôi hầu như không thấy. Sau khoảng thời gian 3 năm đầu, một chiếc xe dù được giữ gìn thế nào vẫn dễ xảy ra hỏng hóc, đặc biệt là với những nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiều mưa, bụi bặm, điều kiện hạ tầng giao thông đang hoàn thiện như Việt Nam".
Theo PGS.TS Lý Hùng Anh - người Việt duy nhất góp mặt trong hội đồng kỹ thuật của ASEAN NCAP, chính sách bảo hành của các hãng xe có sự thay đổi tùy khu vực, thị trường. Tuy nhiên, với thị trường Việt Nam, việc kéo dài thời gian bảo hành là điều hãng ô tô nào cũng phải dè dặt.
Bảo hành với một chiếc ô tô không phải là số tiền nhỏ, khoản tiền ấy sẽ nhân lên hàng vạn lần với những chiếc xe đã ra thị trường được vài năm tuổi. Và chính sách mới này của VinFast cho thấy sự tự tin về chất lượng của những chiếc ô tô Việt Nam.
Chuyên gia cũng thừa nhận có đủ niềm tin bởi trong bài test khắc nghiệt theo tiêu chuẩn của ASEAN NCAP, những chiếc xe của VinFast vẫn đạt mức điểm cao nhất (4-5 sao).
Chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) đã từng kiểm thử 2 mẫu xe Lux của VinFast cùng các kỹ sư của Magna Steyr và khẳng định những chiếc xe "xứng đáng từng xu" như cách ông Hải nói về VinFast.
VinFast cũng sử dụng các nhà cung cấp tốt nhất, các linh kiện và vật liệu cao cấp nhất như: ghế của Lear, da bọc ghế và ốp nội thất hãng Eagle Ottawa… chất lượng đầu ra đương nhiên phải thuộc top đầu của thị trường.
Vượt trội bởi làm "đúng ngay từ đầu"
Lý giải về sự tự tin của VinFast, chuyên gia Phạm Ninh Phú chia sẻ, VinFast không phải là doanh nghiệp lắp ráp mà làm chủ trọn vẹn vòng đời một sản phẩm. Chính vì vậy hãng có thể phân tích các kiểu sai, hỏng và tác động từ khâu thiết kế tới sản xuất; giúp giảm thiểu rủi ro.
Cách làm "đúng ngay từ đầu" đó, theo cách gọi của ông, chỉ những hãng xe như VinFast mới có điều kiện thực hiện: "Các hãng chỉ lắp ráp, không được can thiệp từ thiết kế sẽ không lường trước được rủi ro. Trong khi với VinFast, các rủi ro đã được tiên đoán, dự phòng, phân tích và sửa trước, không cần đợi khi lỗi xảy ra mới truy vết".
Duy Thái, chủ garage ô tô T.C (Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội) lý giải, động cơ của VinFast do AVL tinh chỉnh với mô-men xoắn cao ở vòng tua máy thấp sẽ giúp xe có độ "vọt" tốt trong điều kiện giao thông đông đúc ở Việt Nam, hệ thống điều hòa được điều chỉnh phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới bản địa. Đó chính là chỗ dựa để VinFast "lớn gan" kéo dài thời gian bảo hành lên 5 năm. "Một cỗ máy hợp với điều kiện, thói quen người dùng Việt, chắc chắn sẽ chạy mượt mà, ít lỗi hơn những sản phẩm khác", anh Thái nói thêm.
Nhìn lại những gì VinFast đã làm, có người cho rằng đó đơn giản là chiêu chò marketing. Điều ấy không sai, nhưng chưa đủ. Với một doanh nghiệp đã đầu tư cả tỉ đô, "đi tới nơi tới chốn để làm ra sản phẩm tốt" như VinFast thì mục tiêu không chỉ là mở rộng thị trường mà còn là tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm cơ hội trải nghiệm những chiếc xe của người Việt một cách hoàn hảo nhất.
Suzuki triển khai khuyến mãi cực lớn trong tháng 6: Hỗ trợ người mua 50%
(Techz.vn) Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP của Chính phủ nhằm thúc đẩy thị trường ô tô, Suzuki triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô trong tháng 6 này.